MU trước đại chiến với Barcelona: Sức mạnh của niềm tin

17:52 | 16/04/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Niềm tin cần phải có trong hành trang của các cầu thủ MU khi hành quân tới “tử địa” Nou Camp của Barcelona. Đó là yếu tố quan trọng nhất trong bối cảnh họ thua kém đối thủ về nhiều mặt.

“Điều khiến tôi sợ nhất chính là tinh thần mà các cầu thủ MU đang có. Chúng tôi tôn trọng MU bởi cả lịch sử đứng sau họ” - HLV Valverde của Barcelona chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm trận chiến với MU vào đêm nay.

mu truoc dai chien voi barcelona suc manh cua niem tin
MU chỉ còn cách duy nhất là dồn lên chiến đấu hết mình ở Nou Camp

Quả thực, những kẻ chân tường luôn rất nguy hiểm. MU đã cho thấy điều đó trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, khi họ xuất sắc tạo nên cú lội ngược dòng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG.

Có thực tế rằng, MU thi đấu ở sân khách tốt hơn sân nhà ở Champions League mùa này. Họ từng xuất sắc quật ngã cả hai “gã khổng lồ” là PSG và Juventus trên sân khách. Dù chưa điều này khó lý giải nhưng rõ ràng, MU có tâm lý thi đấu ở sân khách tốt hơn sân nhà. Một phần cũng bởi những trận đấu tại đất khách đều là khi Quỷ đỏ bị đẩy vào thế chân tường.

Việc thi đấu sân nhà không tốt khiến MU luôn bị đẩy vào thế buộc phải chiến đấu hết mình trên sân khách. Ở khía cạnh nào đó, chỉ khi ấy, tinh thần MU (vốn là niềm tự hào của CLB) mới được thể hiện rõ nét.

Tất nhiên, MU chỉ biết tự trách mình vì thi đấu sân nhà khá tệ nhưng đây không phải là lúc để họ tự dằn vặt. Niềm tin là điều cần phải có trong hành trang của toàn đội MU trong chuyến làm khách tới “tử địa” Nou Camp vào đêm nay.

Dù chưa biết thành bại của MU ra sao nhưng điều HLV Solskjaer luôn làm được, đó là khích lệ tinh thần chiến đấu của các học trò. Chẳng phải ngẫu nhiên, ông đã nhắc đi nhắc lại về những màn ngược dòng không tưởng của MU (trước Juventus, Bayern Munich) ở Champions League 1999, mùa giải mà MU giành cú ăn ba huy hoàng.

“Trong 4 trận đấu sân khách, MU đã thắng 3 trận, trong đó có 2 trận họ thắng ở những phút cuối cùng” - HLV Valverde thừa nhận trong buổi phỏng vấn. Điều đó cũng là lời nhắc nhở về sự cảnh giác cao độ của Barcelona trước đối thủ.

Trong quá khứ, cụm từ “Fergie Time” được báo giới Anh đề cập trong thời gian dài để nói về những chiến thắng ở phút bù giờ của MU. Cụm từ ấy không chỉ là sự nể phục mà còn luôn mang tới nỗi sợ hãi cho đối thủ về tinh thần chiến đấu của MU.

Bản thân HLV Solskjaer cũng từng nhắc đến cụm từ: “khiến đối thủ phải tự sợ hãi” để đề cập tới vấn đề này. MU có năng lực ấy trong quá khứ và dưới thời HLV Solskjaer, điều đó phần nào đã được thể hiện ở một vài trận đấu quan trọng.

mu truoc dai chien voi barcelona suc manh cua niem tin
MU cần phải có niềm tin mạnh mẽ như các thế hệ trong quá khứ

Nhưng Barcelona không phải là PSG. Họ không dễ “sợ hãi” khi lâm vào thế khó. Thay vào đó, bản lĩnh của Los Blaugrana hơn rất nhiều. Thậm chí, họ có năng lực “khiến đối thủ phải tự sợ hãi” khi sở hữu lối chơi dồn ép nghẹt thở, với ngôi sao Messi. Do đó, nếu không đủ tầm để “uy hiếp ngược lại” Barcelona, MU hoàn toàn có thể ôm hận tại Nou Camp.

Như HLV Pep Guardiola từng thừa nhận sau thất bại trước Tottenham: “Đôi khi tỷ số thua 0-1 dễ đá hơn 0-0 bởi nó chỉ cho phép chúng tôi một con đường ở lượt về, đó là tấn công”.

MU cũng đang rơi vào tình cảnh của Man City. Họ chỉ có một con đường, đó là chiến thắng Barcelona. Đây không phải là lúc sợ hãi mà toàn đội Quỷ đỏ cần vươn mình, chiến đấu như những chiến binh thực sự.

Vẫn biết là việc giành chiến thắng tại Nou Camp là điều cực khó nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Miễn là chúng ta có niềm tin vào điều ấy…

Theo DT

mu truoc dai chien voi barcelona suc manh cua niem tinBarcelona - Man Utd: Canh bạc tất tay
mu truoc dai chien voi barcelona suc manh cua niem tinMan Utd - Barcelona: Chờ “Quỷ đỏ” thăng hoa ở Old Trafford
mu truoc dai chien voi barcelona suc manh cua niem tinLượt đi tứ kết Champions League: Thử thách cực đại của MU