M.U lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử Champions League

08:29 | 07/03/2019

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có một đội bóng giành thắng lợi chung cuộc, sau khi để thua 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà. Lịch sử đã gọi tên Manchester United.
mu lap ky tich chua tung co trong lich su champions league
Quả phạt đền của Rashford đưa M.U vào tứ kết.

M.U đã để thua PSG 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn, khi họ hành quân đến Paris với lực lượng khủng hoảng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, với tài cầm quân của HLV Ole Solskjaer, cũng như những sai lầm ngớ ngẩn từ hàng thủ đội chủ nhà, M.U đã giành chiến thắng 3-1 đúng vào phút 90, qua đó giành quyền đi tiếp.

Cụ thể, cú đúp bàn thắng của Lukaku tưởng chừng như không đủ để đưa M.U lách qua khe cửa hẹp nhưng pha làm bàn trên chấm 11m của Rashford đã biến điều không tưởng trở thành sự thật.

Phút 90 của trận đấu, tỷ số vẫn là 2-1 cho M.U (tổng tỷ số PSG 3-2 M.U). Song, Quỷ đỏ bất ngờ được hưởng lợi từ VAR. Sau khi tham khảo trợ lý trọng tài video, trọng tài chính xác định Kimpembe đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và M.U được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Rashford lạnh lùng hạ gục thủ thành Buffon và giúp Quỷ đỏ chính thức giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

mu lap ky tich chua tung co trong lich su champions league
Niềm vui của các cầu thủ M.U

Trong lịch sử giải đấu, chưa có đội bóng nào có thể đi tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp, sau khi đã để thua cách biệt 2 bàn trở lên trên sân nhà ở trận lượt đi.

Ngoài ra, thầy trò HLV Solskjaer cũng lập kỷ lục vô cùng ấn tượng khi giành 9 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Trước PSG, M.U đã đánh bại các đối thủ như Tottenham, Arsenal hay Chelsea. Bên cạnh đó, đây còn là trận đấu thứ 21 liên tiếp trên sân khách, M.U ghi bàn. Thành tích này ngang bằng với kỷ lục M.U tạo ra dưới thời Sir Matt Busby ở mùa giải 1956-57.

Về phía đại diện nước Pháp, đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua, họ không thể bảo vệ lợi thế cực lớn đã tạo ra ở lượt đi. 2 năm trước, PSG từng gây sốc khi giành chiến thắng Barcelona 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, ở trận lượt về trên sân Camp Nou, đội bóng Pháp để thua ngược 1-6 và bị loại.

Như vậy, Champions League đã xác định được 4 đội vào tứ kết gồm: Ajax, Tottenham, M.U và Porto.

Bảo Lam