Một vố đau nữa cho ngành dầu khí thế giới

16:53 | 28/04/2016

2,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor vừa hạ mức tín nhiệm của Exxon Mobil, tập đoàn dầu mỏ lớn nhất nhì của Mỹ, chỉ một ngày sau khi Tập đoàn dầu khí BP của Anh thông báo lợi nhuận trong quí 1/2016 giảm 80%.
mot vo dau nua cho nganh dau khi the gioi

Ngày 26/4, Standard & Poor's đã hạ mức tín nhiệm của Exxon Mobil từ AAA xuống AA+. Trong thông báo của mình, Standard & Poor's giải thích rằng giá dầu thấp trong thời gian dài đã khiến lợi nhận hàng năm của Exxon Mobil giảm hơn 60% trong năm 2015.

Ngoài ra, theo Standard & Poor's, để duy trì các dự án đa quốc gia cũng như các nhà máy lọc dầu, đặc biệt là dự án xây dựng nhà máy hóa lỏng khí ở Papouasie-Nouvelle Guinée, Exxon Mobil đã phải tăng gấp đôi khoản nợ dài hạn của mình lên 20 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên trong 67 năm qua, Exxon Mobil bị hạ điểm tín nhiệm.

mot vo dau nua cho nganh dau khi the gioi

Thêm tin buồn cho ngành dầu khí thế giới

Hôm qua, 26/4, Tập đoàn dầu khí BP của Anh thông báo lợi nhuận của họ trong quí 1/2016 giảm 80% xuống còn 532 triệu USD. Giá dầu ở mức thấp trong thời gian dài cộng với khoản bồi thường cho vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico là nguyên nhân dẫn đến kết quả trên.

mot vo dau nua cho nganh dau khi the gioi

Giá dầu giảm khiến BP lỗ kỷ lục

Sáng 2/2, hãng dầu khí của Anh BP đã công bố khoản thua lỗ kỷ lục trong năm 2015, lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây và dự kiến sẽ cắt giảm hàng ngàn nhân viên khi giá dầu giảm sâu. 

S.Phương

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc