Một số địa phương cho phép cơ sở tôn giáo được mở cửa trở lại từ 8/3

15:45 | 08/03/2021

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một số địa phương đã quyết định cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các di tích văn hóa-lịch sử, điểm du lịch trên địa bàn được hoạt động trở lại từ ngày 8/3.
Một số địa phương cho phép cơ sở tôn giáo được mở cửa trở lại từ 8/3
Đền Ngọc Sơn. Ảnh VGP/Nhật Thy

Sau nhiều ngày không có ca mắc COVID-19 mới tại Hà Nội, vừa qua lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã đồng ý để các quận, huyện, nếu đủ điều kiện có thể mở cửa các di tích, cơ sở tôn giáo trở lại từ ngày 8/3.

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc quản lý trên địa bàn.

UBND Thành phố yêu cầu, các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, đáp ứng nhu cầu tâm linh đầu năm của nhân dân cần có sự sắp xếp phù hợp về quy mô; khuyến khích các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, điểm nhóm tín ngưỡng tổ chức tập trung các nghi lễ dưới hình thức trực tuyến online, đồng thời chia nhỏ quy mô cuộc lễ, vừa bảo đảm sự tôn nghiêm vừa bảo đảm phòng, chống dịch.

Tại Bắc Ninh, UBND tỉnh cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các di tích văn hóa-lịch sử, điểm du lịch tại tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 8/3.

UBND tỉnh yêu cầu các sự kiện văn hóa chỉ được tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội và phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, tỉnh Bắc Ninh khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm “5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Mặc dù tình hình dịch đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn và nhân dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đồng thời chủ động xây dựng, thực hiện các kịch bản, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, cấp độ dịch có thể xảy ra.

Theo baochinhphu.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan