Một nửa quân đội Mỹ muốn có chiến tranh

20:00 | 18/10/2018

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gần một nửa binh sĩ quân đội Mỹ tin rằng Hoa Kỳ sẽ sớm bị kéo vào một cuộc chiến lớn, theo kết quả một cuộc khảo sát trong hàng ngũ quân đội được cổng thông tin Military Times thực hiện.  
mot nua quan doi my muon co chien tranhNhà máy Mỹ thành nạn nhân vì đòn thuế của ông Trump
mot nua quan doi my muon co chien tranhChiến tranh thương mại làm suy yếu nền tảng phát triển của Trung Quốc
mot nua quan doi my muon co chien tranh
Binh lính Mỹ

Theo khảo sát, 46% binh sĩ trong quân đội Mỹ tin rằng đất nước họ sẽ tham gia vào một cuộc chiến trong năm tới. Đây là một con số "gây sốc", bởi năm ngoái quan điểm này chỉ được 5% binh sĩ đồng tình, Military Times nhận xét.

Ngoài ra, khoảng 71% binh lính Mỹ nói rằng Nga là một kẻ thù lớn, tăng 18 điểm so với cuộc khảo sát hồi năm ngoái và 69% cho biết Trung Quốc là một mối đe dọa đáng kể, tăng 24 điểm trong một năm.

Tuy nhiên, chủ nghĩa khủng bố trên không gian mạng đang đứng đầu danh sách các mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ, với 89% số người được hỏi bày tỏ quan điểm này. Và họ tin rằng quân đội Mỹ chưa chuẩn bị cho những cuộc tấn công như vậy.

Năm ngoái, hơn 72% số binh sĩ Mỹ coi Triều Tiên là một mối đe dọa lớn, năm nay quan điểm này chỉ nhận được 46% ý kiến ủng hộ.

Cuộc khảo sát được Military Times thực hiện phối hợp với Viện Cựu chiến binh và Gia đình Quân sự (IVMF) của Đại học Syracuse. Cuộc khảo sát được tiến hành trực tuyến với tất cả binh sĩ trong quân đội Mỹ từ ngày 20/9/2018 đến 2/10/2018.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc