Một người Việt chết trong vụ xả súng ở Mỹ

17:53 | 04/12/2015

1,826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo CNN, trong số 14 nạn nhân chết trong vụ thảm sát ở thành phố San Bernadino, California hôm qua, có một phụ nữ người Mỹ gốc Việt.
tin nhap 20151204172943
Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Tín. Ảnh chụp tốt nghiệp trung học

Nạn nhân là Nguyễn Thị Thanh Tín, 31 tuổi, nhân viên làm việc cho cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernadino.

Một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết cô Thanh Tín chưa lập gia đình, mới tuần trước cùng hôn phu đi thử áo cưới.

Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 2h30 (giờ địa phương) ngày 3/12.

Địa điểm vụ thảm sát xảy ra là Trung tâm Xã hội Inland Regional Center tại thành phố San Bernadino, California (cách khu của người Việt khoảng 65km).

Inland Regional Center là nơi trợ giúp cho trẻ em bị chứng tự kỷ và những người có triệu chứng bị bệnh tâm thần. Hàng ngày, các bác sĩ làm việc tại đây khám bệnh, kê toa cho những bệnh nhân, hướng dẫn gia đình các em cũng như gia đình người bệnh những điều cần làm khi chăm sóc cho người thân.

Nhóm sát thủ được nói là gồm 3 tên, mặc quần áo mầu đen, đeo mặt nạ cũng mầu đen, bất ngờ bước vào, dùng súng trường bắn xối xả vào những người đang có mặt trong trung tâm, nơi cung cấp dịch vụ xã hội cho người tàn phế. Sau khi thi hành thủ đoạn, cả bọn đã bỏ trốn trên một chiếc xe loại SUV sơn mầu đậm, có thể là mầu đen hoặc mầu xám.

Hiện cả 3 thủ phạm đều bị cảnh sát bắn hạ trong lúc truy đuổi. 2 trong số đó là một cặp vợ chồng.

FBI không loại trừ khả năng vụ nổ súng có liên quan đến khủng bố, nhưng đồng thời cũng không loại trừ lý do sát thủ và vợ nổ súng giết người chỉ vì có chuyện bực mình, bất mãn với đồng nghiệp ở sở làm.

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm nay, Tổng thống Obama nói: “Có thể vụ này có liên quan đến khủng bố, nhưng chúng ta chưa biết rõ. Có thể là bạo động có liên quan đến nơi làm việc. Có những động cơ lẫn lộn trong tất cả vụ việc này. Chúng ta chưa biết được nguyên do”.

Ông Obama cũng nhắc lại điều đã nhiều lần nói trước đây là nếu muốn an toàn hơn, nước Mỹ cần có những quy luật gắt gao để kiểm soát võ khí, kể cả quy định buộc phải điều tra cặn kẽ những người muốn mua súng.

Vẫn theo Tổng thống Mỹ, điều không thể chối cãi được là những vụ thảm sát xảy ra ở Mỹ nhiều hơn ở những quốc gia khác, vì thế nước Mỹ cần phải có những quy định về súng gắt gao hơn. Tổng Thống Obama nói rõ những quy định gắt gao này chưa hẳn đã ngăn chận được tất cả những cuộc thảm sát, nhưng ít nhất “để những vụ như thế này không thường xuyên xảy ra”.

[Chùm ảnh] Thảm sát kinh hoàng ở Mỹ, 14 người chết
Thảm sát ở Mỹ, 28 người thương vong

Nh.Thạch

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc