Một lô hàng dầu Urals của Nga đang trên đường đến Cuba

16:27 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một lô hàng dầu thô của Nga đang hướng đến Cuba vào hôm thứ Năm 15/9. Đây là chuyến dầu nhập khẩu mới nhất từ Nga dưới lệnh trừng phạt của quốc gia Caribe này, dữ liệu theo dõi tàu cho thấy.
Giá dầu tăng cao hơn nhưng đang trên đà giảm hằng tuầnGiá dầu tăng cao hơn nhưng đang trên đà giảm hằng tuần
TotalEnergies bán cổ phần trong mỏ dầu Sarsang của IraqTotalEnergies bán cổ phần trong mỏ dầu Sarsang của Iraq
Một lô hàng dầu Urals của Nga đang trên đường đến Cuba
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Refinitiv Eikon, tàu chở dầu Kazan mang cờ Liberia đã chở khoảng 700.000 thùng dầu thô Urals của Nga tại cảng Primorsk của Baltic vào tuần trước và đang trên đường giao cho khách tại một nhà máy lọc dầu ở Havana vào cuối tháng này.

Tàu chở dầu này do Sun Ship Management quản lý kể từ tháng 4, theo cơ sở dữ liệu vận tải Equasis. Sun SM, trước đây được gọi là SCF Management Services, là một đơn vị của Sovcomflot thuộc Nga. Sovcomflot đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ, Anh và Canada.

Cuba - quốc gia sản xuất phần lớn điện từ dầu nhiên liệu và dầu thô nặng của chính họ - đã mua dầu thô và dầu diesel giá rẻ của Nga trong những tháng gần đây để bổ sung cho sản lượng trong nước, đồng thời họ cũng nhập khẩu dầu từ đồng minh chính trị và nhà cung cấp dầu chính Venezuela.

Chính phủ Cuba đã cải tổ các hoạt động năng lượng sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 8 mà đã làm hư hại một phần lớn kho dầu lớn nhất của nước này - Matanzas. Nước này đã chuyển sang lưu trữ nổi và vận chuyển từ tàu đến tàu đối với các mặt hàng dầu nhập khẩu gần đây.

Tuần trước, tàu chở dầu Transsib Bridge chở dầu diesel có xuất xứ từ Nga đã xả hàng ở Cuba sau một chặng dừng ngắn ở Colombia.

Đối với Nga, Cuba là khách hàng cho dầu đã bị trừng phạt của họ. Châu Âu và Vương quốc Anh đang tiến tới lệnh cấm vận vào cuối năm nay đối với dầu thô nhập khẩu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto