Một học sinh cạnh tranh với 30 bạn để vào lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ

15:15 | 01/06/2019

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lần đầu tuyển sinh, trường THCS thuộc Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) chỉ tuyển 100 chỉ tiêu, nhưng hơn 3.000 hồ sơ đăng ký.

Sáng 1/6, hàng nghìn phụ huynh đưa con tới điểm thi nằm trong khuôn viên Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) để dự thi vào lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ. Trong khi các con thi đánh giá năng lực, phụ huynh đứng tràn kín khắp khuôn viên chờ đợi.

Có mặt tại điểm thi từ sớm, chị Linh tỏ ra căng thẳng khi thấy lượng thí sinh dự thi quá đông trong khi chỉ tiêu là 100. Gần một tháng trước, chị đăng ký cho con dự thi, biết số hồ sơ phát ra là 2.700. "Hôm nay, con số chắc chắn tăng. Phòng thi sắp xếp theo tên thí sinh, vần ABC, con tôi vần A mà thi phòng số 8", chị Linh nói.

mot hoc sinh canh tranh voi 30 ban de vao lop 6 truong thcs ngoai ngu

Phụ huynh đứng đợi con thi vào THCS Ngoại ngữ trong sáng 1/6. Ảnh: FB/Hội Sinh viên Đại học Ngoại ngữ

TS Nguyễn Phú Chiến, Hiệu trưởng trường THCS Ngoại ngữ, cho biết trên 3.000 thí sinh đã đến dự thi, đạt 98% tổng lượng đăng ký. "Chúng tôi huy động 400 cán bộ tham gia công tác thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và thuận lợi. 100 sinh viên tình nguyện cũng có mặt để hướng dẫn phụ huynh, thí sinh", thầy Chiến nói và nhận định kỳ tuyển sinh đầu tiên của trường diễn ra tốt đẹp.

Thành lập vào tháng 4 vừa qua, THCS Ngoại ngữ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của phụ huynh thủ đô do đây là trường chất lượng cao, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong lần đầu tuyển sinh, trường đã thu hút hơn 3.000 thí sinh đăng ký. Với chỉ tiêu 100 học sinh, tỷ lệ chọi vào trường đạt mức 1/30, cao hơn mức cạnh tranh vào các trường THPT có tiếng như Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội hay Chuyên Ngoại ngữ. Thậm chí, tỷ lệ chọi này còn cao hơn nhiều đại học.

Trường THCS Ngoại ngữ tổ chức thi vào một buổi sáng 1/6 với ba bài thi đánh giá năng lực gồm Khoa học tự nhiên và Toán (45 phút), Khoa học xã hội và Tiếng Việt (45 phút), Tiếng Anh phần Nghe (20 phút) và phần Đọc - Viết (50 phút). Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài kiểm tra, riêng Tiếng Anh hệ số hai. Trường không xét hồ sơ học sinh hay giải thưởng của thí sinh ở cấp tiểu học.

Trường sẽ công bố kết quả trên website của Đại học Ngoại ngữ và THCS Ngoại ngữ trước ngày 12/6. Thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được thông báo mời gặp mặt và phỏng vấn phụ huynh trước ngày 13/6. Với những thí sinh có nhu cầu phúc khảo, nhà trường sẽ nhận đơn trong hai ngày 13-14/6, kết quả được công bố trước 18h ngày 18/6.

Theo VNE

Hà Nội: Các vật dụng được phép mang vào phòng thi tuyển sinh lớp 10
TP HCM công bố 135 điểm thi tuyển sinh lớp 10
Công bố đường dây nóng kỳ thi THPT Quốc gia 2019
Hà Nội: Ngày 14/5, công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10
Phần mềm hỗ trợ miễn phí học sinh ôn thi lớp 10 môn Lịch sử
Hà Nội chính thức giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập