Một đường ống khí đốt ở bể Permian đã bị ngừng lắp đặt do tác động của đại dịch

08:04 | 10/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên có thể kết nối các nhà sản xuất ở bể Permian với thị trường xuất khẩu và lọc dầu ở Bờ Vịnh đã bị dừng lại khi ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.
EU xem xét trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung HảiEU xem xét trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Giá LNG tại thị trường châu Á tăng lên mức cao nhất trong gần 2 nămGiá LNG tại thị trường châu Á tăng lên mức cao nhất trong gần 2 năm
Một đường ống khí đốt ở bể Permian đã bị ngừng lắp đặt do tác động của đại dịch
Ảnh minh họa

Nhiều dự án dầu khí lớn ở bể Permian từ nhà máy lọc dầu đến việc lắp đặt đường ống đều đã bị gác lại do các công ty tìm cách cắt giảm chi tiêu.

Các quan chức của Permian Global Access Pipeline - công ty con của nhà sản xuất khí đốt tự nhiên Tellurian có trụ sở tại Houston, đã rút đơn xin xây dựng đường ống này.

Đường ống này dài 625 dặm sẽ vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Trung tâm Waha của Texas - nơi khí đốt tự nhiên được đưa từ bể Permian ở Tây Texas và đông nam New Mexico, đến các thị trường ở tây nam Louisiana.

Nó sẽ đi qua 24 quận của Texas và bốn giáo xứ ở Louisiana, vận chuyển tới 2,3 tỷ ft khối khí tiêu chuẩn mỗi ngày.

Trong một lá thư gửi Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (FERC) vào ngày 1/12/2020, Chủ tịch của Permian Global Access Pipeline LLC (PGAP) Joey Mahmoud đã viết rằng vì điều kiện thị trường hiện tại khó khăn nên dự án này không khả thi về mặt tài chính. Ông cho biết công ty có thể sẽ tiếp tục dự án trong tương lai nếu thị trường dầu khí phục hồi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh