Một chút sự thật về vụ nổ súng ở Thái Bình

21:15 | 12/09/2013

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PV PetroTimes đã có mặt tại Thái Bình và kịp thời cập nhật diễn biến vụ việc.

Như tin đã đưa, vào khoảng 14h ngày 11/9/2013, sau khi nghe tiếng súng nổ tại trụ sở phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng (Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình), nhiều người đã chạy đến phòng này thì thấy 5 cán bộ của phòng nằm bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Vũ Ngọc Dũng (51 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, bị thương ở đầu); ông Bùi Đức Xuân (38 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở đầu); Vũ Công Cương (23 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở đầu); và Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở mắt phải); Phạm Thị Lan Anh (35 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm, bị thương mang tai trái). Trong đó, ông Dũng và ông Dương bị thương nặng đã được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội cấp cứu, 2 người còn lại hiện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Di ảnh đã được Viết chuẩn bị trước khi gây ra vụ nổ súng.

Nguồn tin của PetroTimes cho biết: Ông Vũ Ngọc Dũng đã tử vong và thi thể được đưa về Thái Bình ngay trong đêm 11/9.

Hung thủ của vụ án gây rúng động trên lập tức được xác định là Đặng Ngọc Viết, 42 tuổi, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Viết không đồng tình với phương án đền bù đất mà Đội Giải phóng mặt bằng (thuộc Trung tâm phát triển quỹ đất) đưa ra cho căn nhà rộng chừng 200 m2 nên đã nảy sinh mâu thuẫn với một số cán bộ của Trung tâm.

Một ngày sau vụ việc xả súng kinh hoàng tại trụ sở UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), hai đám tang – một của nạn nhân, một của hung thủ đã đồng loạt diễn ra dưới cơn mưa, trong sự đau buồn tiếc thương của cả hai gia đình.

Nhiều người dân chia buồn với gia đình hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Được biết, trước thời điểm xảy ra sự việc tại UBND TP Thái Bình, Viết đã đi chụp ảnh và chuẩn bị sẵn di ảnh cho mình. Thấy hành động lạ, gia đình có hỏi nhưng Viết không nói rõ mục đích.

Sau nổ súng tại trụ sở UBND thành phố Thái Bình vào chiều 11/9, hung thủ Đặng Ngọc Viết đã tự sát tại quê Kiến Xương, Thái Bình.

Theo một số thông tin thì Viết đã về quê và ăn cơm với gia đình. Chiều hôm đó, Viết đã tìm về chùa Đông Sơn (thôn Dục Dương, xã Trà Giang, Kiến Xương, Thái Bình) và tự sát ngay dưới chân tượng Phật, bằng chính khẩu súng đã gây án.

Bà Lê Thị Tám (57 tuổi, xóm 5, thôn Dục Xương, xã Trà Giang) cho biết: Chiều đó có một người đàn ông tìm đến chùa. Sau khi hỏi chuyện, bà được biết người đó tên là Viết, người gốc trong làng. Khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn sau đó ra ngồi tại phía lăng Phật bà và ngồi im tại đó. Các Phật tử trong chùa cũng thấy khó hiểu vì trời đã tối nhưng Viết không về mà vẫn ở lại chùa và còn ngồi trầm tư không nói gì.

Ông Phạm Công Uynh, một người dân ở thôn Dục Dương kể lại: Vào chiều cùng ngày (11/9), ông cùng con trai ra chùa thì gặp anh Viết. Sau khi trò chuyện, Viết mời ông hút thuốc và kể chuyện mình là người gốc ở làng. Đến khoảng 19h ông Uynh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn, liền gọi “có chuyện gì đấy chú ơi”. Chạy ra xem thì thấy Viết đã nằm gục dưới chân Phật bà Quan Âm thở dốc, ông Uynh liền gọi "sao lại nằm thế này chú ơi". Do trời tối ông Uynh và con trai kéo bóng đèn điện ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép nên vội cấp báo lên công an ở xã. Không lâu sau đó thì công an tới nhưng Viết đã tử vong.

Nơi Đặng Ngọc Viết tự sát.

Trước thông tin về cái chết của Viết, rất nhiều lời đồn đoán đã được đặt ra. Thậm chí có thông tin là Viết bị công an nổ súng “tiêu diệt”. Trả lời PV PetroTimes vào chiều ngày 12/9, ông Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh TP Thái Bình đã bác bỏ những nhận định vô căn cứ, và khẳng định Viết chết là do tự sát.

Nhóm PV PetroTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc