Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc "vùi dập" Lazio

11:08 | 07/03/2021

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày mà C.Ronaldo không đá chính, Juventus đã có Morata tỏa sáng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã đặt dấu giày trong cả 3 bàn thắng, giúp Lão bà giành chiến thắng 3-1 trước Lazio ở vòng 26 Serie A.

Trong bối cảnh vào giữa tuần tới, Juventus sẽ chạm trán với Porto ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League (lượt đi thua 1-2) nên HLV Pirlo đã quyết định để C.Ronaldo ngồi dự bị trong trận đấu với Lazio ở vòng 26 Serie A.

Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc vùi dập Lazio - 1
Moarta đặt dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Juventus trong trận đấu với Lazio.

Mặc dù vậy, Juventus đã tìm được ngôi sao mới tỏa sáng thay CR7, đó là Morata. Trong ngày thi đấu thăng hoa, chân sút người Tây Ban Nha đã đặt dấu giày trong cả 3 bàn thắng (2 bàn, 1 kiến tạo) để giúp Juventus giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Chiến thắng này đã giúp Lão bà tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 7 điểm. Bên cạnh đó, họ có bước chạy đà tốt cho trận đấu quan trọng với Porto vào giữa tuần.

Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc vùi dập Lazio - 2
Dù Joaquin Correa ghi bàn mở tỷ số từ sớm nhưng Lazio không chống nổi Juventus.

Bước vào trận đấu này, HLV Pirlo đã sử dụng cặp tiền đạo Morata và Kulusevski. Trong khi đó, hai cầu thủ Bernardeschi và Chiesa đóng vai trò chạy cánh. Ở bên kia chiến tuyến, Correa và Immobile là những người đá cao nhất bên phía Lazio.

Juventus đã khởi đầu vô cùng khó khăn trong trận đấu này. Ngay ở phút 14, họ đã để thủng lưới. Kulusevski đã mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền về bất cẩn để Correa băng xuống thoải mái và dứt điểm tung lưới thủ thành Szczesny.

Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc vùi dập Lazio - 3
Rabiot (phải) ghi bàn thắng khá lạ, sau đường chuyền của Morata.

Không còn lựa chọn khác, Juventus buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, nhìn chung, CLB này thi đấu khá bế tắc. Trong khi đó, Lazio vẫn thăng hoa với những pha phản công.

Thế nhưng, trong bối cảnh ấy, Juventus đã bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 39, khiến không ít người giật mình. Sau khi nhận đường chọc khe của Morata, Rabiot đã bất ngờ thực hiện cú sút căng ở góc hẹp, khi mà tất cả tưởng chừng như anh sẽ thực hiện pha căng ngang. Bóng tung nóc lưới của Lazio, khi thủ thành Pepe Reina không có bất kỳ phản ứng nào.

Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc vùi dập Lazio - 4
HLV Pirlo khá hài lòng vì màn trình diễn của Morata.

Sang hiệp 2, mọi thứ dễ thở hơn với Juventus. Phút 57, từ pha phản công sau khi Chiesa cướp bóng thành công, bóng tới chân của Morata. Cầu thủ này đã tung ra cú sút chân trái giúp Juventus vượt lên dẫn trước 2-1.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã được hưởng phạt đền sau khi Ramsey bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Morata đã thực hiện thành công, hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 3-1.

Phút 69, HLV Pirlo đã rút Morata rời sân để nhường vị trí cho C.Ronaldo. Thế nhưng, trong thời gian còn lại, trận đấu không có thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu

Morata bất ngờ rực sáng, Juventus xuất sắc vùi dập Lazio - 5

Theo Dân trí

dantri.com.vn