Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước?

03:07 | 14/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi nói đến đi bộ, 10.000 bước chân là con số được nhiều người lâu nay xem như mục tiêu phấn đấu mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng ủng hộ giả thuyết cho rằng càng đi nhiều bước trong ngày càng giảm nguy cơ tử vong sớm.
Nhảy dây và những lợi ích sức khỏeNhảy dây và những lợi ích sức khỏe
Chất Ethylene oxide (EO) trong mì ăn liền là chất gì?Chất Ethylene oxide (EO) trong mì ăn liền là chất gì?
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước?
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Mới đây, các chuyên gia tại Ðại học Massachusetts, Amherst (Mỹ) đề cập chi tiết tới đối tượng hưởng lợi nhờ đi bộ và số lượng bước chân cần đi mỗi ngày.

Trong nghiên cứu, hơn 2.000 tình nguyện viên với tuổi trung bình là hơn 45 được cho đeo các máy đo gia tốc để theo dõi số lượng và cường độ bước chân (tức tốc độ đi nhanh hay chậm), khi thực hiện các sinh hoạt hằng ngày. Trong thời gian theo dõi, 72 người đã qua đời. Kết quả quan sát cuối cùng cho thấy những người đi ít nhất 7.000 bước/ngày đã giảm từ 50%-70% nguy cơ tử vong sớm so với những người đi ít hơn 7.000 bước/ngày. Ðáng chú ý, cường độ bước chân không ảnh hưởng tới nguy cơ tử vong.

Theo nhóm nghiên cứu, những phát hiện mới đã củng cố thêm lợi ích sức khỏe của đi bộ từ những nghiên cứu trước, đồng thời chỉ ra rằng 7.000 bước/ngày là mục tiêu dễ dàng đạt được đối với những người chưa từng đi bộ 10.000 bước/ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]