Mở cửa trụ sở UBND TP HCM cho khách tham quan

09:21 | 13/09/2017

3,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tòa nhà UBND TP HCM sẽ mở cửa cho người dân và du khách vào tham quan. Đây là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của TP HCM.  

UBND TP HCM vừa chỉ đạo Văn phòng Ủy ban xây dựng đề án tham quan và khu trưng bày tại trụ sở HĐND và UBND TP HCM.

mo cua tru so ubnd tp hcm cho khach tham quan
Trụ sở UBND TP HCM

Theo Văn phòng UBND TP HCM, việc mở cửa cho người dân và du khách tham quan trụ sở UBND TP HCM nằm trong nội dung triển khai Nghị quyết của Đảng bộ TP HCM về xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trụ sở UBND TP HCM tọa lạc tại địa chỉ số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, nằm ngay đầu đường Nguyễn Huệ.

Tòa nhà UBND TP HCM được xây dựng từ năm 1901 và hoàn thành vào năm 1909, đúng 50 năm sau khi Pháp chiếm thành Sài Gòn. Tòa nhà này được kiến trúc sư Paul Gardès thiết kế và nhà điêu khắc Louis-Lucien Ruffier trang trí kiến trúc bên ngoài.

Thiết kế của tòa nhà được mô phỏng kiến trúc miền Bắc nước Pháp. Ban đầu, tòa nhà có tên là Hôtel de ville hay còn gọi là Dinh xã Tây. Đến thời Việt Nam Cộng hòa, tòa nhà có tên là Tòa đô chánh Sài Gòn, là nơi làm việc và hội họp của Hội đồng thành phố và Thị trưởng TP Sài Gòn - Chợ Lớn. Sau 1975, nơi này trở thành trụ sở UBND TP HCM.

Trụ sở UBND TP HCM cùng với Nhà hát lớn, Bưu điện, Tòa án nhân dân... là những công trình đẹp, mang phong cách kiến trúc Pháp ở TP HCM.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc