Mổ cấp cứu thành công cho một bệnh nhân cách ly vì Covid

15:42 | 24/03/2020

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân đang cách ly tại bệnh viện.    
mo cap cuu thanh cong cho mot benh nhan cach ly vi covid"Bệnh nhân 17" lần thứ ba xét nghiệm âm tính nCoV
mo cap cuu thanh cong cho mot benh nhan cach ly vi covidLan tỏa thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay phòng dịch Covid-19
mo cap cuu thanh cong cho mot benh nhan cach ly vi covidSẽ tước giấy phép lao động của người nước ngoài nếu trốn cách ly Covid-19

Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Khi vào đây, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ, liên tục được hội chẩn ngoại khoa tại giường.

mo cap cuu thanh cong cho mot benh nhan cach ly vi covid
(Ảnh minh họa)

Qua thăm khám cho thấy, bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh áp xe ruột thừa trong ổ bụng. Theo đó, sau khi hội chẩn, ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt ruột thừa, dẫn lưu ổ áp xe ra ngoài. Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe đã ổn định.

Cũng theo BS. Việt, ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch Covid-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, sản khoa…, cùng phương tiện bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, những bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch không chỉ là những chiến sĩ áo trắng ngăn chặn dịch Covid-19 đang hoành hành, mà họ luôn sẵn sàng thực hiện các ca phẫu thuật cho người bệnh để mang lại sức khỏe và sự bình an của người dân.

Nguyễn Bách