MiG đang phát triển tiêm kích thế hệ 5?

16:24 | 07/06/2014

3,546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn chế tạo máy bay MiG của Nga đang nghiên cứu - phát triển một máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 với nền tảng là mẫu tiêm kích MiG-35.

Máy bay chiến đấu MiG-35

Tổng Giám đốc MiG – ông Sergei Korotkov tiết lộ, các chuyên gia của hãng đang nghiên cứu một mô hình tiêm kích mới, nhưng không cho biết dự án đã bước tới giai đoạn nào.

Ông Korotkov nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất là đã nhận được lệnh phát triển". Ngoài ra, ông cũng bác bỏ nhận định cho rằng, việc MiG phát triển máy bay thế hệ thứ 5 sẽ tạo ra sự xung đột giữa 2 Tập đoàn MiG và Sukhoi (hãng hiện đang chịu trách nhiệm phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 PAK FA T-50). Bởi 2 hãng phát triển những mẫu máy bay hoàn toàn khác nhau, nhằm giải quyết các nhiệm vụ khác nhau. Tiêm kích MiG-35 sẽ trở thành nền tảng cho sự phát triển mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của hãng.

Tập đoàn MiG hiện đang kỳ vọng, hợp đồng cung cấp MiG-35 cho Bộ Quốc phòng Nga có thể được ký trong năm nay. Ai Cập cũng được cho là đang lên kế hoạch mua 24 tiêm kích cùng loại, nhưng được trang bị động cơ RD-33MK của công ty Klimov.  

Hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cũng trao hợp đồng cung cấp 16 máy bay MiG-29SMT cho hãng này.

Minh Quân (Theo FlightGL)