Miền Bắc đón đợt rét mới

10:10 | 22/03/2016

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, bộ phận không khí lạnh mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, khoảng chiều và đêm mai (23/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

mien bac don dot ret moi
(Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ từ chiều mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông và ngoài khơi Trung Bộ từ đêm 24/3 có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24/3 trời chuyển rét.

Ngoài ra, trên khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ. Đợt nắng nóng ngày có khả năng kéo dài đến ngày 24/3.

 

Ngọc Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc