Microsoft đối mặt với lời kêu gọi yêu cầu công bố các vấn đề thuế toàn cầu

14:12 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư quản lý hơn 350 tỷ USD tài sản đã yêu cầu Microsoft (MSFT.O) công bố thông tin tài chính và thuế minh bạch hơn, khi các gã khổng lồ công nghệ phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng trên toàn cầu về các vấn đề thuế.
Microsoft tuyên bố loại bỏ công nghệ nhận diện cảm xúc con ngườiMicrosoft tuyên bố loại bỏ công nghệ nhận diện cảm xúc con người
Windows 11 trang bị tính năng mớiWindows 11 trang bị tính năng mới
Microsoft đối mặt với lời kêu gọi yêu cầu công bố các vấn đề thuế toàn cầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người tổ chức hành động này, cố vấn ủy quyền của Pe Dutch & Investment Research Consultants (PIRC) cho biết, một nghị quyết cổ đông về tính minh bạch thuế đã được đệ trình lên Microsoft trước cuộc họp nhà đầu tư thường niên vào năm nay.

Các nhà đầu tư bao gồm Nordea, AkademikerPension và Quỹ hưu trí Greater Manchester đã ủng hộ giải pháp này, PIRC cho biết.

Nghị quyết kêu gọi công ty công bố thông tin tài chính và thuế trên cơ sở từng quốc gia bên ngoài thị trường nội địa Hoa Kỳ để các nhà đầu tư có thể đánh giá xem công ty có đang đóng thuế công bằng hay không và xác định bất kỳ rủi ro nào do cải cách thuế gây ra.

Ngoài ra, họ cũng kêu gọi Microsoft đưa ra một báo cáo minh bạch thuế phù hợp với tiêu chuẩn thuế của Global Reporting Initiative - một tổ chức tiêu chuẩn.

Các nhà đầu tư đã bỏ phiếu về một nghị quyết minh bạch thuế tại cuộc họp nhà đầu tư của Amazon vào tháng 5, nhưng họ và các nghị quyết do các nhà đầu tư lãnh đạo khác không nhận được sự ủng hộ đầy đủ để thông qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto