Mexico: Nỗi lo về cải cách ngành điện

15:23 | 07/12/2021

|
(PetroTimes) - Tại Mexico, khu vực tư nhân đang lo lắng về việc cải cách lĩnh vực điện có lợi hơn cho các công ty nhà nước. Chính phủ đang cố gắng trấn an.
Mexico: Nỗi lo về cải cách ngành điện

Mexico quyết định sửa đổi các quy tắc của ngành điện có lợi cho nhà nước. Sự thay đổi này khiến các công ty và chính phủ châu Âu lo ngại vì nó làm giảm tốc độ đầu tư.

Gautier Mignot, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Mexico, cho biết cải cách sẽ nhằm ưu tiên cho Comision Federal de Electricidad (CFE). Tuy nhiên, điều này có nguy cơ cản trở nỗ lực của các công ty mong muốn đạt được mục tiêu tăng cường cung cấp năng lượng tái tạo của họ. “Một số công ty nói rằng nếu họ không thể đạt được những mục tiêu này, họ sẽ phải rời Mexico”, Gautier Mignot.

Chính phủ Mexico cho rằng cải cách này là cần thiết. Các chính quyền tham nhũng trong quá khứ đã thao túng thị trường theo hướng có lợi cho khối tư nhân.

“Các khoản đầu tư mới thực sự bị kìm hãm bởi vì có một bối cảnh không chắc chắn. Điều này có nghĩa là rất khó đầu tư vào môi trường hiện tại. Không phải tất cả (các công ty) sẽ rút khỏi Mexico, nhưng một số sẽ giảm đáng kể hoạt động của họ”, Gautier Mignot cho biết thêm.

Đại sứ châu Âu tại Mexico cũng chỉ ra rằng các điều chỉnh đối với các quy tắc có thể được thực hiện nếu thương lượng với các nhà đầu tư.

Nhật Bản muốn giảm phụ thuộc vào LNG, than trong ngành điệnNhật Bản muốn giảm phụ thuộc vào LNG, than trong ngành điện
Vị vua mới trong ngành điện: Năng lượng mặt trờiVị vua mới trong ngành điện: Năng lượng mặt trời
IEA kêu gọi tăng cường an ninh ngành điện trước những rủi ro mớiIEA kêu gọi tăng cường an ninh ngành điện trước những rủi ro mới

Nh.Thạch

AFP