Mexico khai thác ổn định 2,5 triệu thùng dầu/ngày

06:22 | 04/07/2012

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) vừa thông báo, các đơn vị thành viên của Tập đoàn này tiếp tục duy trì sản lượng khai thác dầu thô khá ấn tượng từ đầu năm nay, với sản lượng lên tới trên 2,5 triệu thùng/ngày...

Tuy vậy Pemex cũng cho biết lượng dầu xuất khẩu tháng 6 chỉ còn 1.198.000 thùng, giảm từ 1.243.000 thùng trong tháng trước đó, bởi nhu cầu nội địa đang tăng nhanh rõ rệt. Đây được coi là gánh nặng với Chính phủ của Tổng thống Felipe Calderón bởi 1/3 ngân sách liên bang dựa vào doanh thu xuất khẩu dầu mỏ.

Những căn cứ trị khai thác dầu khí giá cả tỉ USD của Pemex ngoài Vịnh Mexico.

Tập đoàn Dầu khí khổng lồ này được tái cấu trúc từ năm 2009, khiến tốc độ khai thác vốn đã qua đỉnh, càng bị sụt giảm nghiêm trọng. Những người theo sát thị trường dầu mỏ chắc chưa quên sản lượng dầu đạt đỉnh điểm vào năm 2004 lên tới 3,4 triệu thùng/ngày.

Pemex đang có ý định bắt tay với các Công ty tư nhân để có thêm vốn đầu tư vào các dự án thăm dò mới, với hy vọng thu hút thêm sản lượng khai thác vào năm 2015.

Năm ngoái, Pemex từng bán đấu giá 6 mỏ ở miền bắc Mexico có dấu hiệu… sụt giảm năng suất. Tuy nhiên, sau 2 phiên đấu giá với các khán phòng trống trơn khách hàng, ý đồ đó đã tan thành mây khói. Nhiều tập tập đoàn dầu mỏ lớn đang nhăm nhe bắt tay với Pemex để vào Vịnh Mexico bởi trữ lượng khổng lồ của khu vực này.

 Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc