Mexico đầu tư mạnh cho năng lượng sạch

06:55 | 16/02/2017

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ nay đến năm 2019, các công ty nước ngoài sẽ đầu tư 6,6 tỷ USD vào chương trình phát triển năng lượng tái tạo ở Mexico.
mexico dau tu manh cho nang luong sach
Sản xuất phong điện ở Mexico

Ngày 14/2, tại buổi lễ ký kết hợp đồng với những người chiến thắng vòng 2 của cuộc đấu giá trong ngành công nghiệp điện, người đứng đầu Bộ Năng lượng Mexico, P. Caldwell cho biết, cho đến nay đã có 34 công ty nước ngoài đăng ký đầu tư vào lĩnh vực khai thác các nguồn năng lượng tái tạo ở nước này.

Cụ thể, 6,6 tỷ USD sẽ được các công ty nước ngoài đầu tư vào chương trình xây dựng 52 cơ sở sản xuất các dạng năng lượng phi truyền thống.

Trước mắt, Mexico tập trung chú trọng vào việc xây dựng các cơ sở sản xuất phong điện và điện mặt trời.

Theo thông tin do Bộ trưởng Caldwell cung cấp, trong 18 năm qua, sản lượng điện mặt trời và điện gió của Mexico đã tăng 170% và sắp tới đây thị trường tiêu thụ điện sẽ có thêm 5.000 MW điện được bổ sung từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế (IRENA) đánh giá rằng Mexico là một trong những thị trường hấp dẫn nhất cho việc phát triển sản xuất năng lượng mặt trời và là quốc gia đang có nhiều nỗ lực tích cực tận dụng ưu thế này.

Được biết, trong số những công ty tham gia phát triển năng lượng tái tạo ở Mexico có cả những tên tuổi lớn trong ngành năng lượng thế giới. Đơn cử, tập đoàn năng lượng quốc tế Enel hiện đang có kế hoạch xây dựng trạm phong điện Salitrillos cực lớn ở vùng Đông Bắc Mexico.

Enel đã từng xây dựng ở Mexico một nhà máy điện hỗn hợp có tổng công suất 500 MW, trong đó 446 MW từ phong điện và 53 MW từ các trạm thủy điện nhỏ.

Hiện Enel đang xây dựng tại Mexico 2 trạm phong điện có tổng công suất 229 MW, đó là trạm Palo Alto ở bang Jalisco có công suất 129 MW và Viento del Altiplano ở bang Zacatecas với công suất 100 MW.

Mexico được coi là quốc gia đi đầu tại châu Mỹ Latin trong lĩnh vực khai thác các nguồn năng lượng tái tạo.

Bá Thủy

Neftegaz

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps