"Mẹ đẻ" của Harry Potter sắp phát hành tiểu thuyết cho người lớn

16:31 | 28/08/2012

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những ai yêu thích tiểu thuyết của nữ nhà văn Anh J.K.Rowling sắp được đọc cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của bà. Sẽ có hơn 2 triệu bản bìa cứng cuốn tiểu thuyết “The Casual Vacancy” của Rowling lên kệ sách tại Mỹ vào ngày 27/9, cùng phiên bản điện tử. “Casual Vacancy” cũng sẽ được phát hành đồng thời tại Anh, Canada, New Zealand và Đức.

Cuốn sách dày 512 trang, lấy bối cảnh một vùng quê nước Anh tên là Pagford với khu chợ hình vuông rải sỏi và một nhà thời cổ. Đằng sau bề ngoài đẹp đẽ đó là một thị trấn trong chiến tranh. Nội dung tác phẩm xoay quanh cuộc bầu cử được tổ chức sau khi một thành viên của Hội đồng giáo xứ đột ngột qua đời.

Nhà văn J.K.Rowling và cuốn tiểu thuyết mới của bà “The Casual Vacancy”

Nhà xuất bản khẳng định, cuốn tiểu thuyết là tác phẩm “kích thích sự suy ngẫm và mang lại nhiều điều ngạc nhiên” cho độc giả.

Đây là tác phẩm mới nhất, dành cho người lớn của Rowling. Trước đó, bà đạt được thành công vang dội trên toàn thế giới với bộ truyện Harry Potter, tiêu thụ hơn 450 triệu bản.

Tại Anh, bản cứng cuốn sách “The Casual Vacancy” được bán với giá 20 bảng Anh (650 nghìn đồng), còn bản ebook giá 12 bảng.

Michael Pietsch - đại diện nhà xuất bản Mỹ của Rowling - dự đoán: “Tôi hy vọng thế giới sẽ ngây ngất với trí tưởng tượng phong phú của cô ấy”. Ông gọi Rowling là “một thiên tài, một trong những nhà văn xuất sắc của mọi thời đại”. Ông cho biết: “Cuốn tiểu thuyết 512 trang nhắc tôi nhớ về tiểu thuyết gia Dickens vì tính nhân văn, sự hài hước, các mối liên hệ xã hội, các nhân vật thật mãnh mẽ”. "Rõ ràng là không có cây đũa thần", Pietsch nói. “Cuốn sách này không phải là Harry Porter. Nó là một mối quan tâm hoàn toàn khác”.

Để quảng bá cho tác phẩm, J.K.Rowling sẽ tham gia chương trình phỏng vấn trực tiếp với tiểu thuyết gia Ann Patchett vào lúc 20 giờ ngày 16/10. Sự kiện được tổ chức ở Hội trường Frederick P.Rose của Trung tâm Lincoln, Jazz, ở thành phố New York, Mỹ.

Thanh Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.