Máy bay khồng lồ của Nga trở nên đắt hàng

16:34 | 21/06/2016

1,761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quốc gia châu Phi, Đông Nam Á và CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Liên Xô trước đây) hiện đang rất quan tâm đến dòng máy bay Il-76 phiên bản cải tiến hiện đại hóa của Nga, theo giám đốc quản lý của nhà máy Aviastar (Nga) Andrei Kapustin.
tin nhap 20160621163247
Mẫu IL-76 MD-90A thử nghiệm đang thực hiện việc tiếp nhiên liệu trên không cho hai máy bay cùng lúc

"Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi và email hỏi và đề đạt ý muốn đặt hàng loại máy bay này. Khách hàng từ những khu vực địa lý rộng lớn, từ CIS, Đông Nam Á cho đến châu Phi đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm đặc biệt của chúng tôi. Điều đó cho thấy loại máy bay này có một triển vọng rất tốt" - ông Kapustin nói.

Ông cũng cho biết, trong năm 2016, công ty bắt đầu chế tạo, sản xuất 5 chiếc máy bay Il-76MD-90A theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, nhưng phải đến năm sau (2017) thì mới có thể giao hàng.

Theo ông Kapustin, để sản xuất đại trà loại máy bay IL-76 cải tiến, hiện đại hóa, nhà máy đang có chương trình nâng cấp kỹ thuật và hoàn thiện cơ cấu tổ chức. Theo kế hoạch đề ra, từ năm 2021, mỗi năm nhà máy sẽ cho ra lò 18 chiếc IL-76 MD-90A.

Il-76MD-90A là loại máy bay vận tải hạng nặng, được hiện đại hóa cao độ từ phiên bản Il-76MD. Máy bay Il-76MD-90A được thiết kế để vận chuyển binh lính, các thiết bị kỹ thuật nặng và có kích thước lớn, vận chuyển binh sĩ và vũ khí trong các chiến dịch sử dụng đến biệt động dù, thả dù hàng hóa và các loại trang thiết bị, v.v...

Năm ngoái, mẫu thử nghiệm của Il-76MD-90A cũng đã thực nghiệm việc đeo bom bên dưới cánh và khi cần thiết thì có thể hoạt động như một máy bay ném bom thực thụ. Như vậy phổ chức năng của loại máy bay này lại càng được mở rộng.

Riêng về khả năng tiếp liệu trên không cho các máy bay khác thì IL-76 MD-90A là vô địch thiên hạ, vì nó có thể tiếp nhiên liệu cho hai máy bay cùng một lúc. Ngoài ra, IL-76 MD-90A còn có thể được sử dụng để vận chuyển số lượng lớn thương bệnh binh hoặc nước để dập tắt các đám cháy lớn.

Khi được sử dụng vào chức năng chữa cháy, IL-76 có thể chở khoảng 50.000 lít nước. Australia đánh giá rất cao loại máy bay này trong việc dập tắt những đám cháy đồng cỏ thường xảy ra ở xứ sở Kangaroo.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc