Mất tích bí ẩn của ông chủ nghiệp đoàn lái xe quốc tế

17:44 | 06/07/2019

1,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thế giới không ít những vụ biến mất một cách bí ẩn làm nảy sinh những giả thuyết liên quan đến cái chết của họ. Đặc biệt là sự biến mất của những nhân vật quá nổi tiếng. Trong số đó, phải kể đến sự biến mất của Jimmy Hoffa, cựu chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe tải quốc tế.

Sự mất tích từ một bữa tiệc

Ngày 30 tháng 7 năm 1975, ngài chủ tịch kiên nhẫn đứng đợi “những người khách" của mình bên ngoài nhà hàng Machus Red Fox, thị trấn Bloomfield, Michigan. Hôm đó, Jimmy Hoffa diện một chiếc áo ngắn tay màu xanh xẫm, chiếc quần xanh da trời, tất trắng kết hợp với đôi giày lười hiệu Gucci.

mat tich bi an cua ong chu nghiep doan lai xe quoc te
Jimmy Hoffa là chủ tịch liên đoàn lao động Mỹ - người đóng vai trò quan trọng trong sự thành lập của Nghiệp đoàn Lái xe tải quốc tế.

Cuộc hẹn ăn trưa lúc 2 giờ với những vị khách của mình đã bị quá 15 phút, điều này khiến Ngài chủ tịch nổi tiếng đúng giờ tỏ ra giận dữ.

Ông đi tới bốt điện thoại bên ngoài của hàng gần đó và gọi điện cho vợ mình, Josephine Hoff, phàn nàn rằng mình đang “phải" chờ đợi. Theo lời kể của Josephine và một nhân viên tại cửa hàng dịch vụ xe Limousine nơi ông ghé qua trước khi tới chỗ hẹn ở Pontiac, hôm đó Jimmy Hoffa tỏ ra lo lắng. Có gì đó bất thường. Vợ ông cảm thấy điều này.

Giả thiết cho rằng Jimmy Hoffa tới gặp Anthony Giacalone, một tên xã hội khét tiếng ở Detriot và Anthony Provenzan, người lãnh đạo Đảng lao động ở tiểu bang New Jersey, một thành viên chủ chốt của tổ chức ma-phi-a Genovese. Và mục đích của cuộc hẹn là yêu cầu sự trợ giúp cho việc Hoffa Jimmy trong việc chạy đua giành lại chiếc ghế chủ tịch của Nghiệp đoàn quốc tế Brotherhood và củng cố lại quyền lực, vị trí mà ông đã đánh mất sau khi liên quan tới một vài vụ bê bối năm 1964.

Nhưng tổ chức ma-phi-a này lại không muốn Hoffa quay trở lại nắm quyền mặc dù trước đây từng bắt tay với ông.

Trước kỳ lễ Giáng sinh năm 1971, Tổng thống Richard Nixon đã dành rất nhiều “ân sủng“ cho Hoffa, nhưng tất cả đã thay đổi đáng kể trong gần 5 năm Hoffa ngồi tù.

Các băng đảng cũng cảm thấy người kế cận Hoffa, Frank Fitzsimmons “mềm dẻo” hơn ông và dành được nhiều sự tín nhiệm hơn từ Tổng thống Nixon, và chúng muốn Frank Fitzsimmons tiếp tục nắm quyền.

Không lâu sau khi Hoffa gọi điện cho vợ mình, một chiếc xe Mercury màu hạt dẻ lao ra khỏi bãi đỗ xe của nhà hàng Machus Red Fox và suýt đụng vào một chiếc xe tải gần đó. Người lái xe ngay lập tức nhận ra Jimmy Hoffa ngồi phia sau ghế lái, một tấm vải màu xám phủ lên khoảng giữa Hoffa và một người nữa ngồi cạnh ông. “Đó có thể là một khẩu súng ngắn hay cũng có thể là một khẩu súng trường. Không ai nhìn tôi với ánh mắt bình thường.” Người lái xe kể lại.

mat tich bi an cua ong chu nghiep doan lai xe quoc te

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông là khi ông ngồi ở ghế sau chiếc xe Mercury màu nâu sẫm rời khỏi nhà hàng ở Detroit.

Ngày sau đó, chiếc xe Pontiac màu xanh của Hoffa được tìm thấy trong bãi đỗ xe của nhà hàng. Cảnh sát không tìm thấy điều gì bất thường.

Theo lời kể của người lái xe tải, các điều tra viên đã tìm ra chủ nhân của chiếc xe Mercury màu hạt dẻ hôm đó là Joe Giacalone, con trai của Anthony Giacalone. Joe khai rằng anh ta đã mượn chiếc xe đó của một người bạn, Charles O’ Brien, một người thân cận và sống cùng với gia đình Hoffa. Dấu vân tay của O’Bien đã được tìm thấy trên một vài vật dụng trên chiếc xe Mercucy.

Theo các điều tra của nhân viên FBI, Anthony Giacalon và Anthony Provenzan đều có bằng chứng ngoại phạm vào thời điểm Hoffa biến mất và họ không biết gì về lịch hẹn với ông.

Chuckie O'Brien cũng đưa ra những chứng cứ ngoại phạm của mình. Ngày Hoffa mất tích hắn ta chuyển cá hồi đông lạnh tới nhà phó chủ tịch Nghiệp đoàn và giúp vợ ông ta cắt cá thành nhiều khúc. Thời điểm xảy ra vụ việc, hắn ta gặp gỡ Anthony Giacalone tại câu lạc bộ thể hình và sau đó mang chiếc xe bị dính máu cá tới của hàng rửa xe. Nhưng không ai chứng thực cho lời khai của O’Brien.

mat tich bi an cua ong chu nghiep doan lai xe quoc te
Charles 'Chuckie' O'Brien

Tám ngày sau đó, với sự trợ giúp của các chuyên gia hình sự người Đức tới từ Philadelphia trong việc sử dụng những chú chó nghiệp vụ, cảnh sát khẳng định được mùi của Hoffa còn vương lại ở ghế sau và trong cốp chiếc xe Mercury màu hạt dẻ của Joe Giacalone. Bằng chứng chỉ dừng ở đó.

Hai mươi sáu năm sau ngày Hoffa mất tích, tháng 3 năm 2001, các chuyên gia đã tiến hành giám nghiệm và đối chứng DNA dựa trên sợi tóc tìm được ở ghế sau chiếc xe Mercury và sợi tóc từ chiếc lược của Hoffa.

Ai đã làm điều này, và động cơ chính của họ, tất cả đã có thể đã được biết đến. Những họ đã “ xử” Jimmy Hoffa như thế nào và nơi xác ông ta được chôn giấu mới thực sự là một bí ẩn.

(còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc