Mặt nạ từ các loại quả quen thuộc cho da nhờn

15:27 | 14/07/2014

765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì bỏ tiền nghiên cứu mua về các loại mặt nạ bán trên thị trường, bạn hãy tự bỏ thời gian làm các mặt nạ tự nhiên với nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà mình.

Sở hữu làn da nhờn trong những ngày hè khiến da bạn bóng nhẫy, mất tự tin và là nguyên nhân dễ gây mụn. Hãy tham khảo những loại mặt nạ tự nhiên từ các loại quả quen thuộc hàng ngày nhưng lại có công dụng giúp da bạn giảm nhờn, sạch khỏe hơn:

Dưa chuột

Xay nhuyễn quả dưa leo và trộn với sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng xung quanh mắt, và giữ như thế khoảng mười lăm phút. Khi hỗn hợp khô đi, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Hãy thực hiện như thế ít nhất hai lần mỗi tháng.

Táo

Mật ong rất tốt cho da nhờn. Hãy trộn mật ong với một quả táo xay nhuyễn (hãy đảm bảo là bạn đã lấy hết hạt và gọt sạch vỏ của quả táo), đắp hỗn hợp lên mặt. Giữ trong ít phút, rồi rửa sạch mặt.

Chuối

Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ từ chuối cho da nhờn. Xay nhuyễn quả chuối cho vào một cái tô và thêm vào một ít bột vỏ cam sấy khô. Trộn hỗn hợp thật đều với nước hoa hồng, rồi đắp lên mặt. Giữ như thế trong vòng nửa tiếng, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Chanh

Chanh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da giảm dầu và làm mờ vết tàn nhang.

Lấy lòng trắng trứng gà, trộn với khoảng 5-6 giọt chanh, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch. Hoặc lấy 1 muỗng mật ong, trộn với khoảng 2-3 giọt chanh. Sau đó thoa đều lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Dâu tây

Dâu tây có tác dụng giúp da săn chắc và đặc biệt giúp điều tiết tuyến bã nhờn cho da.

Xay nhuyễn 2 trái dâu tây, cho thêm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột mì. Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn dâu tây, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Cà chua

Cà chua là loại trái cây giàu vitamin C. Đặc biệt cà chua còn có khả năng giúp da giảm nhờn và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Lấy 1 trái cà chua, bỏ hột, ép lấy nước, pha với 1 thìa mật ong. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa mặt thật sạch. Hoặc bạn có thể cắt cà chua thành từng khoanh và đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 30 phút sau đó cũng rửa mặt thật sạch.

Ngọc Linh (st)