Mạo danh cháu Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội để lừa đảo

11:01 | 01/10/2011

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Để có tiền chi cho những khoản ăn chơi của mình, Dương đã lên ké hoạch rồi mạo danh là cháu của một vị Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội rồi thực hiện những phi vụ lừa đảo…

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đã xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Đào Ánh Dương (ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội).

Bị cáo Dương tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố, từ đầu năm 2010, Dương thành lập một công ty mang tên Công ty Cổ phần Tam Trụ Thành Sơn. Công ty này do Dương làm chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Nhưng trên thực tế công ty không hề có hoạt động gì, mà chỉ là hình thức, cái danh để Dương tạo lòng tin để lừa đảo.

Bên cạnh đó, Dương còn tự nhận là cháu của ông Đào Văn Bình (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội), có quan hệ rộng, quen biết nhiều và… có thể làm được nhiều việc.

Trong vòng 1 năm từ tháng 7/2009 đến cuối tháng 7/2010, Dương đã dùng thủ đoạn hứa “chạy” trường, xin việc làm, làm “sổ đỏ”, chuyển mục đích quyền sử dụng đất để chiếm đoạt của 6 người với số tiền 1 t đồng.

Sau khi hành vi lừa đảo của Dương bị phát giác, đối tượng đã khắc phục được 750 triệu đồng cho các bị hại. Đến thời điểm mở phiên tòa, Dương đã khắc phục được gần hết số tiền chiếm đoạt, chỉ còn 130 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Dương đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Bên cạnh đó, bị cáo này cũng đã hứa sẽ khắc phục toàn bộ hậu quả do mình gây ra.

Xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn về hành vi phạm tội, đã tích cực khắc phục hậu quả gây ra, HĐXX cho đây là tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình đối với bị cáo.

Tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tài sản của người khác, xâm hại đến danh dự của Phó chủ tịch UBND Thành phố nên cần phải có bản án tương xứng để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

HĐXX đã tuyên phạt Đào Ánh Dương 7 năm 6 tháng tù giam.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc