Mang âm nhạc đổi nỗi đau

18:51 | 31/10/2012

499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tiếp nối những chương trình trước, "Mang âm nhạc đến bệnh viện" tiếp tục sứ mệnh cao cả, mang âm nhạc của tình yêu thương, mang những tấm lòng thiện nguyện đến các bệnh nhân và tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện E (số 87 Trần Cung, Quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Mang theo thông điệp ý nghĩa: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình luôn mong muốn mang âm nhạc – một liều thuốc tình thần quý giá đến với các bệnh nhân cũng như tập thể y, bác sĩ trong bệnh viện để xoa dịu những nỗi lo, những cơn đau đớn bệnh tật ở nơi mà người ta vẫn thường chỉ nghĩ đến bệnh tật, ốm đau.

Những bệnh nhân khó khăn sẽ được chương trình giúp đỡ như bé Giàng Hồng Sơn, người dân tộc H’Mông, ở Nả Dề Thàng, Khao Mang, Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái. Chỉ mới 10 tháng tuổi, bé đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe rất yếu và hiện đang được điều trị tại Trung tâm tim mạch của bệnh viện.

 

Cùng chung tay chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

 

Chị Phạm Minh Hải, 53 tuổi, nhà ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Gia cảnh kinh tế khó khăn, lại mắc bệnh viêm thần kinh  nặng, đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chị Hải hiện ở trong tình trạng sức khỏe vô cùng suy kiệt, phải thở oxy và không thể hoạt động như người bình thường.

Bệnh nhân thứ ba cần được giúp đỡ là anh Đỗ Gia Huân, 54 tuổi ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Mang trong mình căn bệnh ung thư đại tràng quái ác từ tháng 5/2011, trải qua nhiều đợt phẫu thuật và điều trị đầy đau đớn tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay, tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, sức khỏe của anh ngày một yếu đi. Hiện anh Huân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Cuối cùng là bệnh nhân Nguyễn Văn Đôn, 54 tuổi, người Tiền Phương, Văn Phương, Nho Quan, Ninh Bình. Anh Đôn mắc bệnh K lưỡi di căn hạch cổ và đang được điều trị tại khoa Ung bướu. Thể trạng của anh rất yếu do bị suy giảm bạch cầu cấp độ 3, lại phải trải qua 4 đợt điều trị hóa chất.

 

Ánh mắt đầy niềm vui của các y bác sỹ.

 

Quá trình điều trị ung thư không chỉ gây đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bệnh nhân, mà còn đè lên vai họ cùng gia đình những gánh nặng và nỗi lo vô cùng lớn về kinh tế. Họ rất cần bàn tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ dành cho các bệnh nhân khó khăn sẽ được tiếp nhận tại hòm từ thiện của chương trình đặt tại bệnh viện trong khi chương trình diễn ra. Những cá nhân, tổ chức ở xa có thể gửi tiền tới bệnh viện, bệnh viện có trách nhiệm chuyển đến tay các bệnh nhân nghèo. Những đóng góp, chia sẻ đó sẽ góp phần cứu giúp một sinh mạng, một mảnh đời kém may mắn.

Việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao

 

Đồng hành cùng chương trình là những nghệ sĩ quen thuộc như NSND Thanh Hoa và con trai – ca sĩ Tôn Thất Sơn, NSƯT Quốc Hưng, MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, Tuấn Phương, Thanh Duyên...

Chương trình mang âm nhạc đến bệnh viện số 25 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 2/11 tại bệnh viện E, 87 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

La Hai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc