Man Utd mất oan một quả phạt đền trước Chelsea?

09:03 | 01/03/2021

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd đã bị từ chối một quả phạt đền trong hiệp một trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge vào đêm qua, hai đội đã kết thúc trận đấu với kết quả hòa 0-0.

Ở trận đấu tâm điểm của vòng 26 Premier League, Man Utd tới làm khách trên sân của Chelsea. Phút 15, các cầu thủ Chelsea cho rằng Mason Greenwood để bóng chạm tay trong vòng cấm của họ sau khi Edouard Mendy cản phá một quả đá phạt của Marcus Rashford.

Tuy nhiên, VAR sau đó đã kiểm tra xem Callum Hudson-Odoi có để bóng chạm tay trước đó hay không. Trọng tài Stuart Attwell đã dừng trận đấu và ra kiểm tra lại video, cuối cùng ông kết luận không có phạt đền cho đội khách.

Man Utd mất oan một quả phạt đền trước Chelsea? - 1
Bóng đã chạm ta Hudson-Odoi trong vòng cấm địa của Chelsea

Các góc máy quay cho thấy rõ ràng Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, trước khi bóng chạm vào Greenwood, đó không phải trạng thai tay bình thường của cầu thủ nên hoàn toàn có thể có phạt đền cho Man Utd. Tuy nhiên, với những quy tắc về việc bóng chạm tay thay đổi liên tục trong mùa giải này thì người hâm mộ cũng không hiểu đâu là căn cứ để trọng tài từ chối cho đội khách hưởng quả phạt đền.

Không có gì ngạc nhiên khi các huấn luyện viên Thomas Tuchel và Ole Gunnar Solskjaer đã có những ý kiến khác nhau về sự cố này, dẫn đến một chút tranh cãi giữa họ trong lần thứ năm đối đầu.

Các chuyên gia bình luận của Sky Sports cũng có những ý kiến trái chiều về tình huống này. Cựu cầu thủ Man Utd, Gary Neville chia sẻ: "Không còn nghi ngờ gì rằng đây sẽ là một quả phạt đền nếu vào đầu mùa giải. Sự hoảng loạn của Hudson-Odoi khiến thực tế rằng cánh tay của anh ấy không nên ở vị trí đó. Tôi nghĩ đó là một quả phạt đền".

Người đồng đội cũ ở Man Utd với Neville là Roy Keane cũng đồng quan điểm: "Anh ấy đưa tay lên về phía quả bóng. Không thể tránh khỏi một quả phạt đền".

Trong khi cựu cầu thủ của Chelsea, Jimmy Floyd-Hasselbaink lại không cho rằng đó là quả phạt đền, song ông nói rằng Hudson-Odoi khá may mắn: "Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Nhưng Hudson là một cậu bé may mắn. Tay cậu ấy đặt ở vị trí không tự nhiên".

Cựu danh thủ Graeme Souness lại tỏ ra ngán ngẩm với việc quy tắc bóng chạm tay thay đổi đến chóng mặt: "Tôi không nghĩ là quả phạt đền. Nhưng thật lãng phí thời gian khi hỏi chúng tôi vì họ dường như thay đổi quy tắc mỗi tuần".

Man Utd mất oan một quả phạt đền trước Chelsea? - 2
Trọng tài Attwell đã xem lại tình huống bóng chạm tay Hudson-Odoi trong vòng cấm địa Chelsea

Cựu trọng tài Mark Clattenburg khẳng định Man Utd mất oan quả phạt đền. Chia sẻ với Dailymail, ông cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên khi Man Utd không được hưởng một quả phạt đền trong hiệp một vì tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của Callum Hudson-Odoi".

"Quả bóng chạm vào tay Callum Hudson-Odoi trong vòng cấm. Trọng tài Stuart Attwell xem lại cảnh trên màn hình nhưng bỏ qua VAR. Tôi bối rối về cách trọng tài không cho Man Utd một quả phạt đền".

Dường như trọng tài VAR - Chris Kavanagh cũng đồng quan điểm Clattenburg khi ông cho rằng trọng tài chính Stuart Attwell bỏ lỡ một quả phạt đền nên đã thông báo để đồng nghiệp xem lại tình huống ở màn hình, nhưng ông Attwell lại không đồng quan điểm.

Trọng tài Attwell cũng đang trở thành tâm điểm sau trận đấu này khi có những thông tin cho rằng ông có những lời lẽ thiếu chuẩn mực với đội trưởng Harry Maguire của Man Utd.

Man Utd mất oan một quả phạt đền trước Chelsea? - 3

Theo Dân trí