Man City trắng án trước phán quyết cấm tham dự Champions League

18:21 | 13/07/2020

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa án trọng tài thể thao (CAS) đã ra quyết định hủy án phạt cấm tham dự Champions League 2 mùa giải của UEFA đối với CLB Man City, khiến cuộc đua top 4 Premier League vẫn sẽ nóng bỏng đến phút cuối.

CLB Man City đã đón nhận tin "không thể vui hơn" khi Tòa án trọng tài thể thao (CAS) đã ra quyết định hủy án phạt mà UEFA đưa ra hồi tháng 2, với nội dung cấm Man City tham dự cúp châu Âu 2 năm cùng số tiền 25 triệu bảng. Lý do là bởi họ xác định đội chủ sân Etihad vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) sau cuộc điều tra kéo dài của Cơ quan Kiểm soát tài chính CLB (CFCB) của UEFA.

Man City trắng án trước phán quyết cấm tham dự Champions League
Niềm vui của HLV Pep Guardiola sau khi đón nhận tin vui từ Tòa án trọng tài thể thao

Ngay sau khi nhận án phạt từ UEFA, Man City đã gửi kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao và trải qua gần 5 tháng, CAS đã có quyết định chính thức về án phạt này. Phía CAS cho biết: "Sau phiên điều trần, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10/6, Ủy Ban kết luận quyết định do phòng kỷ luật của Cơ quan kiểm tra tài chính các CLB UEFA đưa ra vào ngày 14/2 nên được hủy và được thay bằng những điều sau:

- Man City đã làm trái điều 56 trong Quy định công bằng tài chính và cấp phép của CLB.

- Man City sẽ nộp phạt khoản tiền 10 triệu euro cho UEFA, trong vòng 30 ngày từ khi phán quyết này được đưa ra".

Điều này đồng nghĩa, Man City chắc chắn sẽ được dự Champions League 2020/21 sau khi đã chắc suất trong Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh đó, tương lai của HLV Pep Guardiola, De Bruyne và các ngôi sao của Man City vẫn sẽ được đảm bảo.

Man City trắng án trước phán quyết cấm tham dự Champions League
Man City vẫn được dự Champions League mùa tới khiến cuộc đua top 4 giữa Man Utd, Chelsea và Leicester City vẫn nóng bỏng đến phút cuối

Thông báo phát đi từ đội chủ sân Etihad cho biết. "Các cố vấn luật sư cùng với đội ngũ ban lãnh đạo Man City chưa xem xét kỹ toàn bộ phán quyết của CAS, nhưng CLB rất phấn khích với những ý chính.

Đó là một sự thừa nhận đối với CLB về sự minh bạch và vô tội cùng với những bằng chứng liên quan. Man City muốn cảm ơn những thành viên trong hội đồng tòa án bởi sự chăm chỉ và đúng hạn trong quy trình làm việc."

Việc CAS tuyên bố trắng án cho Man City khiến cuộc đua top 4 giữa Man Utd, Chelsea và Leicester City ở Premier League mùa này vẫn nóng bỏng cho đến vòng đấu cuối cùng. Rạng sáng mai (14/7), Man Utd sẽ đối đầu với đối thủ Southampton và nếu thầy trò HLV Solskjaer giành chiến thắng sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, còn Leicester City sẽ văng ra khỏi top 4 sau khi để thua Bournemouth ở vòng 35.

Theo Dân trí