Man City đã sẵn sàng làm “Vua” ở Champions League?

09:09 | 09/08/2020

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lối chơi đầy bản lĩnh của Man City trong trận đấu với Real Madrid cho thấy họ đã không còn non nớt ở đấu trường này. Liệu chăng, Man “xanh” đã đủ sức để chinh phục giấc mơ vô địch Champions League.

“Man City chơi quá tốt và xứng đáng giành chiến thắng” - HLV Zidane thừa nhận sau trận gặp Man City. Bản lĩnh của Zidane tốt tới như thế nào, ai cũng hiểu. Trước Man “xanh”, chưa có CLB nào đủ sức đá bay đội bóng của Zidane ra khỏi Champions League.

Man City đã sẵn sàng làm “Vua” ở Champions League?
Man City thể hiện bản lĩnh trong chiến thắng trước Real Madrid

Bản lĩnh, sự lì lợm luôn là vũ khí tối thượng của Real Madrid dưới thời Zidane. Một trong những yếu tố là nên sức mạnh của Los Blancos chính là cái cách họ kiểm soát trận đấu, đặc biệt là khi không cầm bóng. Và rồi, “Kền kền trắng” sẽ khiến đối thủ chết đứng bởi những pha tấn công/phản công vô cùng sắc sảo.

Nhưng thứ bản lĩnh ấy đã không còn xuất hiện trước Man City. Không phải vì Real Madrid đã mất đi. Bằng chứng, họ đã tạo ra màn bứt phá ngoạn mục để giành chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua. Chỉ có điều, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã khắc chế được bản lĩnh ấy bằng việc thể hiện bản lĩnh cao cường hơn.

Man City không cầm bóng nhiều như thường lệ (chỉ 55%) thời lượng nhưng họ đã tiết chế rất tốt để không rơi vào bẫy của Real Madrid như ở bán kết mùa giải 2015/16 (thời Pellegrini vẫn dắt dắt Man City).

Hiếm có đội bóng nào đánh bại Real Madrid của Zidane tới 2 lần trong 1 mùa giải và Man City đã làm được điều đó. Đương nhiên, họ không cần tới bất kỳ sự may mắn nào, mà bằng chính sức mạnh của mình.

Ở cả trận lượt đi lẫn lượt về vòng 1/8 Champions League, Man City đều khiến cho Real Madrid phải “hoảng loạn” (điều hiếm thấy). Như ở trận lượt đi, họ ngược dòng chóng vánh trước Los Blancos chỉ trong vòng 5 phút. Tới trận lượt về, sức ép của Man “xanh” đã khiến trung vệ kinh nghiệm như Varane có tới 2 lần mắc lỗi rất nghiệp dư. Vấn đề ở chỗ, cả hai lần Varane mắc lỗi thì Real Madrid đều ở trong tình cảnh rất cần bàn thắng.

Điều quan trọng, HLV Pep Guardiola đã nhìn ra điểm yếu của Real Madrid, đó là hàng tiền vệ. Sự cơ động của Rodri, Gundogan hay De Bruyne đã hạn chế rất nhiều khả năng làm bóng ở tuyến giữa của Luka Modric hay Toni Kroos. Và khi trung tâm bị phong tỏa, Los Blancos không còn mạnh mẽ như trước. Đó là chi tiết cho thấy sự kiểm soát có chủ động của Man City, thay vì cầm bóng lấy được như trước.

Man City đã sẵn sàng làm “Vua” ở Champions League?
Họ đã tiết chế rất tốt và khiến cho đối thủ lỳ lợm như Real Madrid phải run sợ

Rõ ràng, lối chơi của Man City ở Champions League mùa này (đặc biệt là ở trận gặp Real Madrid) mang tới nhiều kỳ vọng. Trong những năm gần đây, Man “xanh” luôn bị điểm yếu về bản lĩnh ở thời khắc quyết định. Họ lần lượt bị Monaco, Tottenham, Liverpool đá văng khỏi Champions League dù có những lợi thế không nhỏ.

Man City chưa bao giờ yếu về lực lượng. Thậm chí, ở mùa giải trước, họ còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League. Cái họ luôn thiếu là bản lĩnh và tiếng nói của đội bóng lớn ở thời điểm quyết định.

Nhưng giờ đây, những cái nhìn về Man City có thể đã khác. Chiến thắng trước đội bóng từng 3 lần vô địch Champions League liên tiếp (và khó đánh bại bậc nhất ở châu Âu) chính là lời khẳng định cho thấy đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã sẵn sàng.

Đây là mùa giải đầy sóng gió của Man City. Họ thất bại trước Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Champions League và từng bị FIFA cấm thi đấu ở cúp châu Âu trong 2 mùa liên tiếp (sau đó kháng cáo thành công). Chính vì vậy, chức vô địch Champions League chính là lời đáp trả đanh thép sau những khó khăn ấy.

Đối thủ của Man City ở vòng tứ kết Champions League chỉ là Lyon. Đây là cơ hội quá tốt để thầy trò HLV Pep Guardiola tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục ngai vàng ở mùa giải này, dù nếu vào bán kết đối thủ của họ sẽ là Bayern Munich hoặc Barcelona.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc