Man City chiêu mộ "bom tấn" thứ hai ở chợ Hè 2022

07:41 | 25/06/2022

39 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man City đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ trung tâm Kalvin Phillips từ Leeds. Đây là bản hợp đồng lớn thứ hai của CLB trong "chợ Hè" 2022 sau Erling Haaland.

Man City tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trên thị trường chuyển nhượng. Cách đây không lâu, họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund. Sau khi gia cố hàng công, Man "xanh" đã bổ sung gương mặt đáng chú ý ở hàng tiền vệ.

Man City chiêu mộ bom tấn thứ hai ở chợ Hè 2022 - 1
Man City chiêu mộ thành công Kalvin Phillips từ Leeds.

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, The Citizens đã chiêu mộ thành công tiền vệ trung tâm Kalvin Phillips từ Leeds. Để hoàn tất thương vụ này, đội bóng thành Manchester đã phải chi ra số tiền 42 triệu bảng (cộng thêm 3 triệu bảng phụ phí dựa vào thành tích).

Ở chiều ngược lại, Man City cho phép tài năng 18 tuổi Darko Gyabi chuyển đến Leeds với giá 5 triệu bảng. Nó được xem là màn "lại quả" của Man "xanh" cho Leeds sau khi đồng ý để Kalvin Phillips ra đi.

Tuyển thủ quốc gia Anh tới Etihad để thay thế Fernandinho, người vừa rời khỏi Man City sau khi hết hạn hợp đồng. Kalvin Phillips là mẫu tiền vệ chơi xông xáo và không ngại va chạm. Anh được xem là chiến binh ở khu trung tuyến.

Ở Euro 2020, Kalvin Phillips đã kết hợp cùng với Declan Rice trở thành cặp tiền vệ trung tâm thi đấu hiệu quả của đội tuyển Anh. Họ đã góp công giúp Tam Sư lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua Italia ở loạt đấu súng.

Man City chiêu mộ bom tấn thứ hai ở chợ Hè 2022 - 2
Kalvin Phillips là sự thay thế cho Fernandinho, người đã rời khỏi Etihad sau khi hết hợp đồng (Ảnh; Getty).

Sau giải đấu ấy, Kalvin Phillips đã nhận được sự theo đuổi của nhiều CLB. Tuy nhiên, Leeds vẫn quyết định giữ chân cầu thủ sinh năm 1995 thêm một mùa giải nữa. Tới mùa Hè này, Leeds cảm thấy khó lòng níu kéo Kalvin Phillips. Do đó, họ đã sớm chiêu mộ Marc Roca từ Bayern Munich như một phương án thay thế.

Sự quyết đoán và chơi chịu đã làm nên thương hiệu của Man City trên thị trường chuyển nhượng. Ở mùa Hè này, họ đều đàm phán rất nhanh ở hai thương vụ Kalvin Phillips và Erling Haaland. Điều đáng ngạc nhiên là The Citizens đều mua với giá rẻ hơn rất nhiều so với dự đoán.

Theo Dân trí