Man City âm thầm đợi chờ "bom tấn"

14:50 | 13/06/2011

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại sao đến thời điểm này, Man City vẫn im tiếng trên TTCN Hè 2011? Đương nhiên không phải vì thiếu tiền. Chỉ có một lý do: họ đang chờ đợi những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Những ngày kỳ lạ ở Manchester. Suốt 2 mùa gần đây, M.U luôn tỏ ra khiêm nhường ở các kỳ chuyển nhượng. Nhưng chỉ 2 tuần sau trận chung kết Champions League thất bại, họ lại là đội bóng hoạt động rầm rộ nhất ở mùa Hè 2011. Vụ Phil Jones gặp chút trục trặc, nhưng chắc chắn sẽ êm xuôi. Ashley Young đã đồng ý đến Old Trafford. David De Gea chính thức gia nhập Quỷ Đỏ vào cuối tháng này. Tính sơ sơ, 3 chữ ký đó đã tiêu tốn của M.U đến 50 triệu bảng. Hết chưa? Chắc chắn chưa. Họ đã đàm phàn với Samir Nasri của Arsenal. Wesley Sneijder vẫn nằm trong tầm ngắm. Luka Modric là giải pháp dự phòng nếu vụ Sneijder thất bại. M.U có thể chi đến 80 triệu bảng riêng trong mùa Hè này, tương đương với số tiền mà họ đã thu về sau khi bán Ronaldo cho Real Madrid 2 năm trước.

Man City từng liên hệ với C.Ronaldo?- Ảnh Getty

Thực ra, M.U bị đẩy vào thế không thể không mua sau khi nói lời chia tay với hàng loạt trụ cột. Man City thì khác. Từ khi đội bóng được chuyển giao cho tỷ phú Ả rập Sheikh Mansour bin Zayed al Nahyan vào tháng 9/2008, Man City luôn làm mưa làm gió ở các kỳ chuyển nhượng. Hè này, đương nhiên họ vẫn muốn vung tiền sau khi đã giành vé dự Champions League và đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa tới.

Nhưng so với các kỳ chuyển nhượng trước đây, Man City gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ. Mua những Barry, Lescott, Boateng… cho cuộc chiến tốp 4 thì đơn giản. Những cầu thủ tầm khá thì có đầy khắp châu Âu. Bản thân Man City đang sở hữu hàng loạt cầu thủ như thế. Nhưng để phục vụ cho Champions League và cuộc đua vô địch Premier League, Man City cần những ngôi sao đẳng cấp cao. Ngôi sao đẳng cấp cao thì nằm hết các đại gia của châu Âu. Thuyết phục họ rời những Barca, Real, Inter Milan, M.U và chuyển đến City of Manchester là cực kỳ khó khăn.

Tranh giành Alexis Sanchez

Tiền đạo Alexis Sanchez đã trở thành cái tên "hot” nhất của kỳ chuyển nhượng Hè 2011. Anh là đối tượng của mọi đại gia ở châu Âu, từ Barca đến Real, từ Inter đến M.U, Chelsea và cả Man City.

Những ngày qua, báo chí Tây Ban Nha cho rằng việc Alexis đến Barca chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng Man City vẫn tin vào khả năng thuyết phục cầu thủ 22 tuổi người Chile của Udinese đến với Premier League, như vụ "cướp” Gareth Barry từ tay Liverpool. Thứ nhất, họ sẵn sàng trả cho Udinese đến 34 triệu bảng, cao hơn đến 9 triệu bảng so với lời đề nghị của Barca. Thứ hai, mức lương mà họ hứa hẹn với Sanchez, lên đến 160 nghìn bảng/tuần, cao gần gấp đôi so với những gì Barca có thể trả cho anh. Thứ ba, HLV Roberto Mancini sẽ đảm bảo suất đá chính cho Alexis, điều mà Barca không thể làm được.

Theo tin từ báo Anh và Italia, phái đoàn của Man City sẽ bay sang Italia vào hôm nay. Lần đầu tiên Man City của tỷ phú Ả rập tìm sang Italia là ở vụ hỏi mua Kaka với giá 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2009. Họ đã thất bại với Kaka nhưng những chuyến đi sau đó đã mang lại thành công, với các chữ ký là Kolarov từ Lazio và Balotelli từ Inter Milan. Còn lần này?

Một trong những nguyên nhân khiến Man City im lặng trên TTCN mùa Hè này chính là luật công băng tài chính mà UEFA đã áp dụng. Họ không thể chi tiêu vô tội vạ như trước nếu muốn dự Champions League. Nhưng Man City vẫn có thể xoay xở bằng việc thanh lý hợp đồng đối với hàng loạt cầu thủ. Họ có kiếm được tầm 50 triệu bảng nếu bán Adebayor, Wayne Bridge, Shay Given, Craig Bellamy, Shaun Wright-Phillips, Jo, Felipe Caicedo và Roque Santa Cruz. Trong trường hợp để Tevez ra đi, tổng số tiền thu về của Man City có thể lên đến 100 triệu bảng.

170 triệu bảng cho chữ ký của Ronaldo?

Đã xuất hiện tin đồn cho rằng Man City sẵn sàng trả cho Real Madrid đến 160 triệu bảng để mua Cristiano Ronaldo. 2 năm về trước, Real "chỉ” mất 80 triệu bảng để mua Ronaldo từ M.U. Không chỉ tăng gấp đôi giá chuyển nhượng, Man City thậm chí còn tăng lương gấp đôi cho Ronaldo, từ 200 nghìn bảng/tuần hiện tại ở Real lên đến 400 nghìn bảng/tuần nếu anh tìm đến City of Manchester. Điều đó có nghĩa, chỉ tính riêng tiền lương, Ronaldo sẽ kiếm được hơn 20 triệu bảng/mùa và 100 triệu bảng nếu ký hợp đồng 5 năm. Nếu tin đồn ấy trở thành sự thật, Man City sẽ mất ít nhất 260 triệu bảng cho riêng cá nhân Ronaldo. Ngoài ra, nếu đồng ý đến Man City, Ronaldo sẽ được trao luôn băng đội trưởng, như một thông điệp rằng họ sẵn sàng gạt bỏ Tevez.

Theo TT&VH