Vụ mất tích của chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines:

Malaysia tăng cường an ninh hàng không

08:29 | 01/04/2014

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31-3, hãng hàng không Malaysia Airlines và cơ quan phụ trách các sân bay Malaysia đã quyết định tăng cường an ninh trên máy bay cũng như ở các sân bay sau vụ chuyến bay MH370 mất tích.

Theo đó, cấm để cơ trưởng và cơ phó ở một mình trong buồng lái, kể cả khi một người phải đi vệ sinh; khi mang thức ăn vào buồng lái, tiếp viên hàng không sẽ phải đứng gác ở cửa để đảm bảo không hành khách nào được đi vào khu vực cấm này; cơ trưởng và cơ phó sẽ ăn thức ăn riêng để tránh nguy cơ cả hai cùng bị ngộ độc thức ăn hoặc bị đầu độc.

Cũng trong ngày 31-3, hãng AFP cho biết, tàu HMAS Ocean Shield của Hải quân Australia mang theo thiết bị dò tìm hộp đen đã ra khơi sau khi một số máy bay tuần tra của nước này phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ trên Ấn Độ Dương. Cơ quan an toàn hàng hải Australia (AMSA) cho biết, chiến dịch tìm kiếm bắt đầu từ 9h ngày 31-3 (theo giờ địa phương), với sự tham gia của 10 máy bay và 10 tàu, bất chấp điều kiện thời tiết có nhiều mây và mưa cả ngày tại khu vực.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trong lòng biển được triển khai từ ngày 31.3 sau khi đội tìm kiếm không phát hiện được bất kỳ manh mối nào trên không hay trên mặt nước. Đội tìm kiếm quốc tế do Australia dẫn đầu sử dụng thiết bị định vị thủy âm tối tân Towed Pinger Locator của quân đội Mỹ để tìm hộp đen của chiếc máy bay mất tích. Towed Pinger Locator có khả năng phát hiện máy bay quân sự lẫn thương mại bị chìm ở độ sâu lên đến 6.000 m dưới biển.

Cùng ngày 31-3, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, các đội cứu hộ không đặt giới hạn thời gian trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, cho dù việc này "cực kỳ khó khăn"; đồng thời ủng hộ kết luận của Thủ tướng Malaysia Najib Razak: MH370 đã rơi ở Ấn Độ Dương. Trước đó (30-3), khi phát biểu trong chương trình truyền hình "Fox News Sunday," Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mike Rogers và Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Dianne Feinstein đều nhận định: đến nay các điều tra viên vẫn không tìm thấy bằng chứng cho thấy có khủng bố trong vụ việc này.

Trong một diễn biến liên quan, vợ và con gái cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã tố cáo báo giới Anh bịa đặt sau khi  tờ Daily Mail cho rằng: Ông Zaharie Ahmad Shah đột nhiên trở nên ít nói và sống khép kín vài tuần trước khi điều khiển chiếc máy bay mất tích.

 

 

 

 

Dũng Vũ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc