Malaysia phê duyệt chuyển nhượng tài sản dầu khí

10:14 | 02/11/2021

|
(PetroTimes) - Media Petronas đầu tháng 8 năm 2021 đưa tin, Jadestone Energy Holdings Ltd, một công ty con của Jadestone Energy plc (Jadestone) có trụ sở tại Singapore đã trở thành nhà đầu tư mới nhất tại Malaysia thông qua việc mua lại SapuraOMV Upstream, một công ty con của SapuraOMV Upstream Sdn Bhd (SapuraOMV).
Malaysia phê duyệt chuyển nhượng tài sản dầu khí
Credit: SapuraOMV

SapuraOMV nắm giữ các lợi ích tham gia trong việc khai thác dầu khí ngoài khơi Malaysia, cụ thể là Hợp đồng phân chia sản phẩm AAKBNLP, PM318, PM323 và PM329 (PSC). SapuraOMV là nhà điều hành các PSC PM323 và PM329.

Jadestone được niêm yết trên Thị trường Đầu tư (AIM) của Sở Giao dịch Chứng khoán London và có kinh nghiệm điều hành các mỏ dầu khí trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

SapuraOMV và Jadestone trước đó đã ký kết Thỏa thuận mua bán (SPA) vào ngày 30 tháng 4 năm 2021. Các điều kiện của thỏa thuận đã được PETRONAS chấp thuận vào ngày 15 tháng 7 năm 2021. Chuyển nhượng hoàn tất vào ngày 1 tháng 8 năm 2021.

Để khai thác tiềm năng các nguồn tài nguyên hydrocacbon của Malaysia, PETRONAS hiện đang tổ chức Vòng đấu thầu Malaysia (MBR) 2021 với chủ đề “Phát triển danh mục năng lượng”. MBR 2021 mang đến 13 cơ hội mới trong các bể dầu khí tiềm năng của Malaysia, đi kèm với các điều khoản tài chính và phi tài chính trong PSC như Khả năng sinh lời cao (EPT) cho các khối nước nông, Mỏ tận thu (LLA) và Tài sản mỏ nhỏ (SFA), được thiết kế để phù hợp với rủi ro và lợi nhuận của các khoản đầu tư.

Elena