Malaysia nhập tịch thêm cầu thủ Brazil, chờ đấu đội tuyển Việt Nam

12:01 | 02/03/2021

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không lâu sau khi công bố 2 cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Malaysia lại đón nhận thêm 1 cầu thủ nhập tịch nữa, là tiền đạo gốc Brazil Guilherme de Paula.

Phát biểu trên tờ New Straits Times của Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe của đội bóng xứ Mã vui ra mặt với thông tin Guilherme de Paula trở thành công dân Malaysia, đủ điều kiện khoác áo đội bóng xứ Mã.

HLV Tan Cheng Hoe nói: "Đây là tin rất vui, sau khi Guilherme de Paula có hộ chiếu Malaysia, trong tư cách cầu thủ nhập tịch. Chắc chắn cậu ấy sẽ có mặt trong đợt tập trung đội tuyển trong thời gian tới".

Malaysia nhập tịch thêm cầu thủ Brazil, chờ đấu đội tuyển Việt Nam - 1
De Paula nhập tịch thành công, được HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe đặt nhiều kỳ vọng

"Dĩ nhiên, bóng đá không phải là môn chơi 1 người, mọi người phải cùng nỗ lực, nhưng tôi hy vọng De Paula có thể giúp đội tuyển Malaysia giải quyết vấn đề trên hàng tấn công. Việc ghi bàn đang là trở ngại của đội tuyển Malaysia trong thời gian qua" - HLV Tan Cheng Hoe nói thêm.

Việc HLV Tan Cheng Hoe kỳ vọng vào Guilherme de Paula sau khi cầu thủ này có quốc tịch Malaysia, nhằm thay thế cho chân sút Talaha đã lớn tuổi, và không còn đáp ứng được kỳ vọng của đội tuyển Malaysia trong các trận đấu quốc tế.

De Paula năm nay bước sang tuổi 35, cao 1m85, anh bắt đầu chơi bóng tại Malaysia vào năm 2015, cho CLB Selangor. Sau đó, cầu thủ này khoác áo các CLB khác của bóng đá Mã lai, gồm Royal Police vào năm 2016, Kuala Lumpur giai đoạn từ 2017 - 2019, và Perak từ năm 2020 đến nay.

Mặc dù De Paula năm nay đã bước sang tuổi 35, nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tin tưởng vào cầu thủ gốc Brazil, cho thấy ông khát tiền đạo đến mức nào.

Vị HLV trưởng của đội tuyển Malaysia cho biết: "Cậu ấy chưa già. Nếu bạn nhìn vào thể lực và thể hình của cậu ấy, sẽ thấy cậu ấy vẫn đủ tốt để khoác áo đội tuyển quốc gia. Ở tuổi 40 Ibrahimovic vẫn sắc sảo và sung mãn đấy thôi".

"Cậu ấy là tiền đạo giỏi, dứt điểm tốt. Bất kỳ CLB nào mà cậu ấy từng khoác áo, cậu ấy đều ghi bàn. De Paula đã đá bóng ở Malaysia trong nhiều năm, hiểu biết về văn hóa và các cầu thủ bản địa. Cậu ấy hiểu cách bóng đá Malaysia vận hành" - HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục bênh vực cầu thủ nhập tịch mới.

Với việc nhập tịch thành công cho Guilherme de Paula, đội tuyển Malaysia có thể sử dụng cùng lúc… 8 cầu thủ nhập tịch. Chỉ trừ vị trí thủ môn và cặp trung vệ, ở bất kỳ vị trí nào, giờ đội tuyển Malaysia cũng có thể dùng cầu thủ gốc nước ngoài, cho thấy họ quyết ăn thua đủ với các đối thủ, trong đó có đội tuyển Việt Nam, tại vòng loại World Cup.

Theo Dân trí