Malaysia đón tin vui trước thềm trận gặp tuyển Việt Nam

06:54 | 12/07/2020

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Malaysia sẽ cho phép các hoạt động bóng đá trở lại sớm hơn dự kiến, vào giữa tháng 8.

Bóng đá Malaysia vẫn đang phải trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Điều đó khiến cho HLV Tan Cheng Hoe lo sốt vó. Ông cho rằng nếu nghỉ quá dài thì các cầu thủ Malaysia sẽ không có thể lực, cảm giác bóng cũng như điểm rơi phong độ trước thềm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Malaysia đón tin vui trước thềm trận gặp tuyển Việt Nam
Giải VĐQG Malaysia sẽ trở lại sớm hơn dự kiến, vào ngày 15/8

Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Malaysia dự định sẽ hoãn các giải đấu vào khoảng tháng 9 nhưng theo kế hoạch mới, Chính phủ Malaysia cho phép các hoạt động thể thao (trong đó có các giải đấu bóng đá) được phép trở lại kể từ ngày 15/8. Tuy nhiên, các giải đấu thể thao sẽ được tổ chức trong các SVĐ không có khán giả để đảm bảo giãn cách xã hội.

Điều đó khiến cho nỗi lo của HLV Tan Cheng Hoe giảm bớt phần nào. Bởi việc tập trung và thi đấu trước nửa tháng sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Malaysia.

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe từng có ý định triệu tập các cầu thủ Malaysia vào tháng 8 để rà soát đội hình cũng như lựa chọn những gương mặt phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch này đã chịu sự phản ứng dữ dội từ các CLB.

Ông cũng bày tỏ nỗi lo việc đội tuyển Malaysia tập trung quá muộn sẽ là bất lợi so với các đối thủ. Ở thời điểm này, các CLB Thái Lan đã trở lại tập luyện, giải VĐQG Việt Nam cũng tái khởi động từ 1 tháng qua, trong khi đó, giải VĐQG UAE đã kết thúc sớm, tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia nước này có thời gian dài để tập trung.

Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm, kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm. Trong thời gian tới, họ sẽ chạm trán với UAE (sân khách), Việt Nam (sân nhà) và Thái Lan (sân khách).

Theo Dân trí