Malaysia cử đội U19 dự SEA Games tại Việt Nam để chuẩn bị cho Olympic

12:27 | 07/09/2020

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết chỉ cử đội U19 tham dự SEA Games vào năm sau tại Việt Nam, với mục tiêu chính là hướng đến Olympic Paris năm 2024.

Thông tin này được phó chủ tịch FAM, ông Datuk Sivasundaram xác nhận. Phát biểu trên tờ New Straits Times của Malaysia, ông Datuk Sivasundaram nói: “Chúng tôi đã gặp Uỷ ban Olympic Malaysia và bàn rất nhiều vấn đề liên quan đến bóng đá Malaysia tại SEA Games”.

Malaysia cử đội U19 dự SEA Games tại Việt Nam để chuẩn bị cho Olympic - 1
Malaysia có thể chỉ dùng lứa U19 dự SEA Games năm 2021 tại Việt Nam, để hướng đến Olympic Paris năm 2024

“Một trong số đó là chuyện cử đội U19 tham dự Đông Nam Á vận hội vào năm sau, dù chưa có quyết định chính thức ở thời điểm hiện tại” – vị PCT FAM nói thêm.

Mục đích của việc chỉ sử dụng đội U19, thay vì đội U22 theo quy định của nội dung bóng đá nam SEA Games, được phía Liên đoàn bóng đá Malaysia giải thích là nhằm hướng đến Thế vận hội.

PCT FAM Datuk Sivasundaram nói: “Chúng tôi nghiêm túc nghĩ đến việc dùng lứa U19 dự SEA Games để họ tích luỹ kinh nghiệm, để nhắm đến mục tiêu chính là vòng loại Olympic Paris năm 2024”.

Malaysia có kỳ SEA Games năm ngoái không thành công, khi đội bóng đá nam của họ bị loại ngay vòng bảng trên đất Philippines. Một trong những đội bóng thắng được Malaysia là Campuchia, càng khiến cho giới bóng đá nước này quyết tâm cải thiện khâu đào tạo trẻ.

Uỷ viên Ban chấp hành liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Dali Wahid nêu ý kiến: “Chúng tôi một mặt chuẩn bị lứa tuổi phù hợp để tham dự SEA Games, mặt khác đang đề xuất cử đội trẻ hơn nữa tham dự giải đấu này, nhằm hướng đến tương lai”.

Theo Dân trí