Malaysia cảnh giác, theo dõi sát tàu Trung Quốc trên Biển Đông

16:11 | 24/09/2020

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/9, ông Fauzi Othman - trưởng Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) tại Miri, cho biết cơ quan này đã đặt thiết bị theo dõi sự hiện diện của một tàu Hải cảnh Trung Quốc đang di chuyển trong vùng lân cận bãi cạn Luconia.
Malaysia cảnh giác, theo dõi sát tàu Trung Quốc trên Biển Đông
Malaysia đã đặt thiết bị theo dõi sự hiện diện của một tàu Hải cảnh Trung Quốc đang di chuyển trong vùng lân cận bãi cạn Luconia ở Biển Đông. (Nguồn: Anadolu)

Phát biểu với báo chí, ông Othman khẳng định: "Chúng tôi hiện có thiết bị túc trực 24/7 để theo dõi và bảo vệ chủ quyền quốc gia", đồng thời nhận định: "Không thể phủ nhận thực tế là tàu Trung Quốc luôn hiện diện ở khu vực này".

Ông Othman cũng cho biết, mặc dù các tàu Malaysia và Trung Quốc chỉ cách nhau khoảng 20 hải lý, nhưng hai bên chưa từng xảy ra xung đột.

Ông nêu rõ, Lực lượng Hải cảnh Trung Quốc đã cử tàu đến khu vực này từ năm 2013 và vì tàu Trung Quốc đã hiện diện ở khu vực, Malaysia cũng làm điều tương tự, các nước khác không liên quan đến vấn đề này.

Nằm cách bờ biển Malaysia 84 hải lý, bãi cạn Luconia là một trong những quần thể đá ngầm lớn nhất và ít được biết đến nhất ở Biển Đông. Thực thể này được Malaysia tuyên bố chủ quyền ở phía nam biển Đông.

Theo Thế Việt (Báo Quốc tế)

Ngoại trưởng Mỹ hoan nghênh Anh, Pháp, Đức lên tiếng về Biển ĐôngNgoại trưởng Mỹ hoan nghênh Anh, Pháp, Đức lên tiếng về Biển Đông
Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không có xung đột với Việt Nam, 'không bao giờ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc'Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không có xung đột với Việt Nam, 'không bao giờ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc'
Philippines đưa phán quyết về Biển Đông ra Liên Hợp QuốcPhilippines đưa phán quyết về Biển Đông ra Liên Hợp Quốc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc