Make-up Tuấn Tú: Đánh liều theo nghiệp cầm ca

10:14 | 10/09/2016

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một chuyên gia trang điểm có tiếng trong giới nghệ sĩ, nhưng gần đây Tuấn Tú lại bất ngờ tập trung theo đuổi con đường ca hát. 

Tuấn Tú vốn nổi tiếng là “phù thủy” trong giới làm đẹp cho nghệ sĩ tại TP.HCM suốt 15 năm qua. Nhưng kể từ khi “đánh liều” tham gia cuộc thi Tình Bolero 2016 và nhận được nhiều lời động viên của mọi người dù chỉ dừng lại ở Top 7, Tuấn Tú quyết tâm theo đuổi ca hát vốn là ước mơ từ nhỏ của anh.

Để chuyên tâm cho ca hát, từ bốn tháng qua Tuấn Tú tạm ngưng công việc trang điểm. Anh tập trung luyện thanh, thu âm, biểu diễn ở một số sân khấu để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

make up tuan tu danh lieu theo nghiep cam ca
Tuấn Tú trong buổimắt ra MV Dù anh nghèo

MV "Dù anh nghèo" (đạo diễn Tùng Phan thực hiện) là MV đánh dấu bước đi đầu tiên của Tuấn Tú trong con đường âm nhạc sau khi bước ra từ cuộc thi Tình Bolero. Tuấn Tú chia sẻ, MV được anh đầu tư hoàn toàn bằng tiền túi của mình để tạo ra một sản phẩm âm nhạc chất lượng và nghiêm túc. Tuấn Tú nói: “Với tôi, ca hát không hề là một cuộc dạo chơi mà tôi đang đi từng bước nghiêm túc nhất”.

Để đầu tư cho ca hát, Tuấn Tú không những mất đi nguồn thu nhập lớn vì phải tạm ngưng công việc đang giúp anh “hái ra tiền” từ makeup mà anh còn phải chi ra rất nhiều tiền đầu tư hòa âm, thu âm, trang phục biểu diễn… Kết quả sau mấy tháng đầu tư vào ca hát, Tuấn Tú cho biết mình đang ôm một “cục nợ” là những hóa đơn chưa thanh toán!

Những điều ấy cũng phần nào chứng minh rằng, Tuấn Tú quyết tâm và nghiêm túc với con đường ca hát như thế nào!

make up tuan tu danh lieu theo nghiep cam ca
Tuấn Tú trong MV

Có một chi tiết đặc biệt, gây bất ngờ trong MV Dù anh nghèo đó là phần song ca giữa Tuấn Tú và Hiền Thục. Bởi xưa nay, Hiền Thục hiếm khi song ca với đồng nghiệp, Tuấn Tú lại là một ca sĩ trẻ với bước chân vào ca hát.

Tuấn Tú chia sẻ, anh chơi thân với Hiền Thục từ những ngày cô quay trở lại sân khấu sau khi sinh con gái. Thời gian đó, Tuấn Tú cũng mới bước vào nghề trang điểm chưa lâu. Do sàn sàn tuổi nhau nên hai người nhanh chóng trở thành bạn bè và đồng hành cùng nhau suốt 14 năm qua.

Khi nghe Tuấn Tú chia sẻ mong muốn thử sức với cuộc thi Tình Bolero, ban đầu Hiền Thục từng ngăn cản vì sợ bạn khổ. Bởi hơn ai hết cô hiểu quá rõ những áp lực của nghiệp cầm ca. Thế nhưng khi thấy Tuấn Tú quyết tâm, nỗ lực thì cô đành chuyển sang… ủng hộ và đã động viên người bạn thân bằng MV Dù anh nghèo.

make up tuan tu danh lieu theo nghiep cam ca
Tuấn Tú và Hiền Thục trong MV Dù anh nghèo

Nhạc phẩm Dù anh nghèo (sáng tác: Tô Thanh Tùng) cũng chính là bài do Hiền Thục chọn giúp Tuấn Tú vì cô nghĩ nó hợp với chất giọng của anh. Tuy là ca khúc Bolero quen thuộc và đã có khá nhiều ca sĩ thể hiện thành công trước đó nhưng với bản phối của Hiền Thục và Tuấn Tú thì Dù anh nghèo mang màu sắc tươi sáng hơn. Giọng ca cũng như phong cách thể hiện của hai ca sĩ không quá ướt át, bi lụy mà hướng đến một kết thúc tốt đẹp.

Trong MV, Hiền Thục giữ vững đẳng cấp của một ca sĩ đang độ chín về nhan sắc lẫn giọng hát, còn Tuấn Tú gây bất ngờ với hình ảnh một quý ông chững chạc.

Tuấn Tú chia sẻ rằng, dù lịch làm việc kín mít nhưng Hiền Thục vẫn cố gắng hỗ trợ bạn thân. Vào ngày quay hình, cô đến thẳng phòng thu sau khi đáp máy bay xuống TP.HCM. Nữ ca sĩ chỉ có khoảng 4 tiếng để quay hình rồi lại tiếp tục lên máy bay đi diễn. Sự nhiệt tình này của cô khiến Tuấn Tú vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Hiện tại, Tuấn Tú cũng đang thực hiện 3 dự án âm nhạc mới và sẽ ra mắt với khán giả trong thời gian tới. Anh cho biết sẽ theo đuổi riêng với dòng nhạc Bolero vì nó như đã ăn sâu vào máu thịt anh; tuy nhiên, để phù hợp biểu diễn với không gian bar, anh sẽ remix những ca khúc Bolero này.

MV Dù anh nghèo:

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.