Lưu trữ thành công tinh trùng của một thanh niên đã tử vong 10 giờ

15:27 | 07/01/2019

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chết gần 10 tiếng đồng hồ, một thanh niên 28 tuổi được lưu giữ tinh trùng theo nguyện vọng của gia đình để sau này họ có thể nhờ người mang thai hộ.  
lay luu tru tinh trung thanh cong cua mot thanh nien da tu vong 10 gioMột bé trai ra đời từ trứng và tinh trùng đông lạnh
lay luu tru tinh trung thanh cong cua mot thanh nien da tu vong 10 gioKhông có tinh trùng, nam giới vẫn có thể có con
lay luu tru tinh trung thanh cong cua mot thanh nien da tu vong 10 gioĐột nhập ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới

Theo thông tin từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, đêm 5/1 rạng sáng 6/1, họ đã làm một việc kỳ tích từ trước tới nay là lấy trữ tinh trùng thành công cho một trường đã tử vong nhiều giờ. Bởi thông thường người chết sau 3 giờ thì rất khó hoặc không thể lấy tinh trùng. Do theo thời gian, tinh trùng giảm dần, “chết” theo chủ.

lay luu tru tinh trung thanh cong cua mot thanh nien da tu vong 10 gio
Nơi lưu trữ tinh trùng

Nhưng riêng với bệnh nhân này, với khoảng thời sự sống đã kết thúc gần 10 tiếng mà vẫn lấy được tinh trùng là một kỳ tích. Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, nói: “Lấy trữ tinh hoàn của người chết sau 10 giờ dường như là việc không tưởng. Trong quá trình công tác và làm việc, tôi chưa từng gặp một ca nào như vậy. Tinh trùng của bệnh nhân vẫn có khả năng lưu trữ. Đây là căn cứ để sau này chúng tôi có thể thực hiện cho những trường hợp không may khác lưu trữ tốt tinh trùng".

Hiện mẫu tinh trùng của chàng trai đã được lưu trữ tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với số lượng 10 cóng.

Được biết, chàng trai xấu số con trai một trong gia đình, không may qua đời từ 15h ngày 5/1. Gia đình muốn lưu giữ lại tinh trùng của con mình để mai sau tìm cách nhờ người mang thai. Tuy nhiên đến 23h30 cùng ngày người nhà mới liên hệ với bệnh viện nhờ giúp đỡ. Sau 2 giờ tiến hành, các bác sĩ đã thực hiện thành công nguyện vọng của gia đình.

Nguyễn Anh