Lukoil rút khỏi Rumani

15:00 | 17/11/2020

|
(PetroTimes) - Lukoil từ bỏ ý định khai thác khí đốt tại Rumani và đã thông báo với các nhà chức trách về việc bán 87% cổ phần mỏ Trident EX-30 trên thềm lục địa nước này.
Ngành lọc dầu gỡ khó: Chuyển đổi sang gia công sản phẩmNgành lọc dầu gỡ khó: Chuyển đổi sang gia công sản phẩm
Lukoil vẫn mở rộng quy mô phát triển các dự án dầu tại IraqLukoil vẫn mở rộng quy mô phát triển các dự án dầu tại Iraq
Lukoil rút khỏi Rumani

Việc thăm dò bắt nguồn từ một thỏa thuận nhượng quyền năm 2011 với Rumani. Các đối tác là Lukoil Overseas Atash BV 72%, PanAtlantic Petroleum Ltd. 18% và Societatea Nationale de Gaze Naturale Romgaz SA 10%.

Tháng 10/2015, Lukoil tuyên bố phát hiện khí đốt tự nhiên cách Rumani 170 km ở Biển Đen.

Giếng thăm dò Lira-1X, được khoan trên khối Trident (EX-30), tìm thấy độ dày bão hòa khí là 46 m trong khi được khoan 2.700 m bởi giàn khoan bán chìm GSF Development Driller II của Transocean Ltd. Độ sâu của nước là 700 m.

Lukoil cho biết dữ liệu địa chấn cho thấy mỏ khí có thể rộng tới 39 km2. Các kế hoạch cho năm 2016 bao gồm khoan một giếng khác và xử lý lại dữ liệu địa chấn.

Việc Lukoil rút lui khỏi Rumani có hai nguyên nhân, thứ nhất, chính sách không thiện chí từ phía chính quyền sở tại đối với doanh nghiệp Nga, thứ hai, các giếng khoan thăm dò không mang lại kết quả lạc quan về trữ lượng. Công ty nhà nước Rumani Romgaz có thể sẽ đứng ra mua lại cổ phần của Lukoil. Trước đó, công ty này cũng đã mua cổ phần của ExxonMobil tại mỏ Neptune với giá 250 triệu USD.

Viễn Đông