Lukaku, Martinez rực sáng, Inter vào chung kết Europa League gặp Sevilla

07:16 | 18/08/2020

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày mà Lautaro Martínez và Lukaku rực sáng với mỗi người ghi 2 bàn thắng, Inter đã vùi dập Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-0, qua đó bước vào trận chung kết Europa League gặp Sevilla.

Dù Shakhtar Donetsk cũng là đối thủ già dơ ở đấu trường Europa League (từng vô địch năm 2009) nhưng họ vẫn không thể cưỡng lại sức mạnh của Inter ở trận bán kết 2 Europa League.

Lukaku, Martinez rực sáng, Inter vào chung kết Europa League gặp Sevilla
Inter hủy diệt Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-0

Với sự thăng hoa thể hiện trong thời gian qua, Inter đã xuất sắc vùi dập Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-0. Trong đó, Lautaro Martínez và Lukaku đã thi đấu tuyệt hay khi đóng góp mỗi người 1 cú đúp. Bàn còn lại của Inter do công của D'Ambrosio.

Như vậy, Inter đã giành quyền lọt vào chung kết Europa League gặp đối thủ Sevilla. Đây là lần đầu tiên Nerazzurri góp mặt ở trận chung kết cúp châu Âu kể từ năm 2010. Khi ấy, đội bóng áo Xanh Đen đã vượt qua Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng ở Champions League.

Bước vào trận đấu này, Inter không có bất kỳ sự thay đổi nào so với chiến thắng trước Leverkusen. Họ vẫn ra sân với sơ đồ 3-5-2 với cặp tấn công quen thuộc là Lautaro Martínez và Lukaku. Trong khi đó, bên phía Shakhtar Donetsk có một sự thay đổi khi trung vệ Khocholava đã trở lại sau án treo giò.

Lukaku, Martinez rực sáng, Inter vào chung kết Europa League gặp Sevilla
Bộ đôi Lukaku - Martinez cho thấy sự hủy diệt đáng sợ

Thực tế, Inter không hề lấy vị thế cửa trên để uy hiếp Shakhtar Donetsk. Trái lại, đoàn quân của HLV Conte lại sử dụng lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc. Đại diện của Ukraine mới là đội ép sân ở hiệp đấu này. Tỷ lệ cầm bóng của Shakhtar Donetsk vượt trội so với Inter (66% vs 34%).

Thế nhưng, tất cả chỉ dừng lại ở những con số. Trước hàng thủ kín kẽ của Inter, Shakhtar Donetsk đã không tạo ra được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Trái lại, sự sắc sảo trong những pha phản công của Nerazzurri đã được thể hiện.

Phút 19, sau đường chuyền lỗi của thủ môn Andriy Pyatov, Barella đã đi bóng xuống biên, trước khi thực hiện quả tạt cho Lautaro Martínez đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Inter. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Shakhtar Donetsk càng nôn nóng gỡ hòa. Điều đó càng tạo điều kiện cho Inter có thể tận dụng sơ hở. Phút 62, hàng thủ của CLB Ukraine đã mắc sai lầm nghiêm trọng để Danilo D'Ambrosio dễ dàng đánh đầu sau đường chuyền của Brozovic. 2-0 cho Inter.

Lukaku, Martinez rực sáng, Inter vào chung kết Europa League gặp Sevilla
HLV Conte đưa Inter lọt vào chung kết Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt

Cho tới lúc này, tinh thần của Shakhtar Donetsk không còn được như trước. Trong khi đó, Inter càng đá càng hưng phấn. Phút 74, Lukaku đã thực hiện đường chuyền cho Lautaro Martínez băng xuống. Cầu thủ người Argentina đã xử lý khéo léo với pha cứa bóng tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 3-0.

Bốn phút sau, tới lượt Lautaro Martínez đáp lễ với đường chuyền cho Lukaku, dễ dàng sút bóng tung lưới đối thủ, ghi bàn thứ 4 cho Inter. Tới phút 83, tiền đạo người Bỉ cũng hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng giòn giã 5-0 cho CLB thành Milan.

Như vậy, Inter sẽ chạm trán với Sevilla trong trận chung kết Europa League mùa này. Trận đấu cuối cùng của giải đấu sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/8 trên sân RheinEnergieStadion.

Đội hình thi đấu:

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; Godin, de Vrij, Bastoni; D'Ambrosio (Moses 81'), Barella, Brozovic (Sensi 85'), Gagliardini, Young (Biraghi 66'); Lukaku (Esposito 85'), Martinez (Eriksen 81')

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov; Dodo, Kryvtsov, Khocholava, Matviyenko; Marcos Antonio, Stepanenko; Marlos (Konoplyanka 75'), Alan Patrick (Solomon 59'), Taison; Moraes

Theo Dân trí