Quảng Trị:

Lừa tình, tiền cùng lúc 6 phụ nữ đơn thân

07:00 | 14/10/2014

5,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyễn Văn Huy đã lợi dụng lòng tin của 6 phụ nữ đơn thân tại Quảng Trị, vừa lừa tình vừa chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an (huyện Cam Lộ) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1958) trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Sông (Đắk Nông) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Văn Huy, nguyên quán ở tỉnh Nam Định, hiện trú tại Đắk Nông, có vợ và 3 con đã lớn. Do mê số đề nên Huy sống bằng "nghề" lừa đảo. Từ tháng 5/2014, Huy từ Đắk Nông đến Quảng Trị thuê nhà trọ tại TP Đông Hà. Trong thời gian này, Huy lân la đến các chợ trung tâm TP Đông Hà, huyện Hải Lăng, Cam Lộ… dò la tin tức về phụ nữ đơn thân đang buôn bán ở các khu chợ để làm quen.

Huy tự vẽ ra hình ảnh của mình là bộ đội về hưu, hiện vợ đã mất, làm nghề buôn bán tuyến Lao Bảo - Hà Nội và đang cần tìm hiểu một số phụ nữ đơn thân để có chỗ nương tựa lúc tuổi xế chiều.

Quảng Trị: Lừa 6 phụ nữ đơn thân, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Văn Huy tại cơ quan điều tra.

Với chiêu trò trên, chỉ trong vòng 5 tháng Huy đã chiếm được lòng tin 6 phụ nữ đơn thân và chia thời gian chung sống cùng lúc với tất cả các phụ nữ đơn thân này như vợ chồng. Theo đó, Huy hứa hẹn sẽ cưới làm vợ trong thời gian tới khi có đủ số tiền cần thiết (Huy đang đi buôn - PV) để làm đám cưới và có vốn làm ăn. Tin vào những lời đường mật đó, 6 phụ nữ đã đưa cho Huy hơn 200 triệu đồng và gần 5 chỉ vàng.

Do chờ đợi quá lâu vào những lời hứa suông của Huy, mặt khác, Huy luôn tạo lý do để mượn tiền, nên các nạn nhân sinh nghi và tố cáo với cơ quan chức năng…

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Huy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Huy còn khai nhận, cũng với thủ đoạn trên đã lừa hàng chục triệu đồng của 2 phụ nữ đơn thân khác tại Đắk Nông.

Được biết, Huy là đối tượng có tiền án tiền sự và đã từng đi tù 10 năm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Trần Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc