Lừa gái miền Tây sang Trung Quốc bán dâm

18:38 | 13/04/2013

1,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các đối tượng dụ dỗ các cô gái miền Tây ra nước ngoài làm việc nhẹ nhàng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng...

Ngày 13/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các bị can: Nguyễn Thành Hiếu (SN 1986, ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), Hà Văn Ngọc (SN 1994, ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi “buôn bán người và buôn bán trẻ em” và Phan Thị Sen (SN 1969, ngụ xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi “buôn bán người”.

Các đối tượng bị bắt trong đường dây buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Ngoài ra, đối tượng Phạm Nguyễn Anh Huy (SN 1993, ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cũng bị khởi tố về hành “buôn bán người” và Công an TP Cần Thơ đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2009, Hiếu quen một đối tượng tên Nam (ngụ tại Quảng Ninh). Từ đó, 2 đối tượng “dắt mối” làm ăn bằng cách đưa phụ nữ tại các tỉnh miền Tây ra Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Từ đây, bọn chúng lừa đưa sang Trung Quốc để bán vào các động mại dâm.

Các đối tượng này còn câu kết với Huy và Ngọc để hình thành đường dây đưa người trái phép ra nước ngoài. Hình thức “chiêu dụ” các cô gái nhẹ dạ không có gì mới mẻ. Chúng vẽ ra công việc với mức thu nhập từ 8 đến 12 triệu đồng.

Ở vùng quê thiếu việc làm, mức thu nhập trên là lớn và được người quen dắt đi nên các cô gái rất yên tâm. Nhiều nạn nhân đã không cảnh giác trước lời “đường mật” nên sa chân vào bẫy của bọn “buôn người”.

Các cô gái được “tuyển chọn” phải có ngoại hình đẹp, những phụ nữ càng xinh, chân dài, cao ráo sẽ càng được bọn chúng “định giá” cao. Nếu việc đưa trót lọt các nạn nhân ra nước ngoài sẽ được hưởng số tiền từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi phụ nữ.

Từ năm 2010 đến cuối 2012, bằng thủ đoạn trên, Hiếu và các đối tượng đã đưa 11 cô gái ra nước ngoài để bán vào các động mại dâm.

Qua điều tra, ngày 20/4/2012, Huy rủ em Huỳnh Thị Việt Tr. (SN 1995, ngụ xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) lên TP HCM tìm việc làm và dụ dỗ ra Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để tìm người thân rồi sẵn dịp đi du lịch.

Đối tượng Phạm Nguyễn Anh Huy đang bị truy nã toàn quốc về hành vi “buôn bán người”.

Đến Quảng Ninh, bọn chúng hẹn gặp các đối tượng tên Sen và Mai trong đường dây “buôn bán người” để tiếp tục rủ Tr. sang Trung Quốc mua điện thoại. Các đối tượng hứa hẹn mua thêm những đồ trang sức và vật dụng đắt tiền để dụ dỗ cô gái.

Tin lời, Tr. đi theo Mai và Sen vượt biên qua Trung Quốc. Sang đến bên kia biên giới, Mai và Sen “trở mặt” và cho Tr. biết, Huy đã bán Tr. với giá 19 triệu đồng. Từ đó, bọn chúng ép Tr. đi bán dâm để trả số nợ trên.

Vụ việc vẫn đang được Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.

Cẩm Vân