Lừa bán phụ nữ U50 - U60 sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục

07:00 | 08/09/2014

5,633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền và cuộc sống sung túc hơn, Viên tìm cách liên lạc với những người quen cũ và thiết lập một đường dây buôn bán người. Từ việc là nạn nhân, thấm thía mọi nỗi cực nhục trăm bề của một nô lệ tình dục, Viên quay trở lại thành một “má mì” trực tiếp đưa những “đồng hương” của mình, những người phụ nữ khó khăn như mình ngày trước đến với cuộc sống chỉ toàn nước mắt và nhục nhã.

Chấn động một vùng quê

Con Cuông là một huyện miền núi nghèo khó nằm ở phía Tây tỉnh Nghệ An. Sinh ra ở vùng đất mà sức hai bàn tay người không thắng nổi sự khô cằn của sỏi đá, những con người nơi đây luôn âm ỉ một ước mơ làm giàu, ước mơ đổi đời. Dân bản phần lớn không được đi học, người lớn chỉ biết có việc lên rẫy trồng khoai trồng sắn, trẻ con lớn lên chưa kịp dậy thì đã vội dựng vợ gả chồng cho nhau, cuộc sống bần hàn nối tiếp bần hàn.

Xã Môn Sơn, huyện Con Cuông có gia đình chị Lô Thị V (1963) và gia đình chị Vi Thị Đ (1965) do nhà quá nghèo, quanh năm bám mấy đám ruộng cạn trên lưng chừng núi không đủ ăn, cái đói cái nghèo vẫn bủa vây trên từng bữa cơm. Thời gian gần đây, rộ lên các phong trào đi xuất khẩu thoát nghèo, làm thuê cho nhà giàu, cả một vùng quê xôn xao. Sáng ngày 20/3/2014, hai chị gặp Vi Thị Viên và nghe lời người phụ nữ này hứa hẹn: “Sang Trung Quốc làm ăn mỗi tháng cũng có thể kiếm được 9 đến 10 triệu đồng”. Biết Viên là người cùng xã, vừa trở về từ Trung Quốc lại cũng có kinh tế dư dả nên hai chị cũng không mảy may đề phòng. Viễn cảnh về một tương lai tươi sáng không phải lo cái ăn cái mặc, việc học hành cho con khiến hai người phụ nữ dù đã có tuổi vẫn quyết tâm xa chồng con sang xứ người với hi vọng đổi đời.

Không kịp tạm biệt chồng con, ngay trong ngày hôm đó hai chị được Viên dẫn ra thị trấn bắt xe khách xuống ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) rồi tiếp tục cuộc hành trình ra Móng Cái, Quảng Ninh. Sau một ngày nghỉ ngơi, Viên đưa hai chị vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Tại nơi đất khách quê người, chứng kiến cuộc ngã giá giữa Viên với một người đàn ông Trung Quốc, hai người mới ngã ngửa là mình bị bán vào động mại dâm chứ không phải đi làm thuê như đã hứa lúc ban đầu. Tuy nhiên, đến lúc này mọi chuyện dường như đã an bài với hai chị.

Vùng quê Con Cuông vốn nghèo khó nay lại xôn xao vì những người “xây tổ ấm” trong các gia đình đi ra với giấc mơ làm giàu bỗng biệt tích sau ngày chia tay. Những người ở lại, những người chồng, người con không biết bấu víu vào ai để mong có được một chút thông tin dù là mong manh của người thân mình. Đổi đời đâu không thấy, chỉ thấy hi vọng mong manh, các chị một đi không trở lại, cũng không có tiền gửi về như lời hứa hẹn của Viên.

“Má mì” lừa bán phụ nữ U50 – U60 sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục

Vi Thị Viên (hay còn gọi là Biên) từng bị lừa bán sang Trung Quốc năm 2002

Trốn thoát trở về

Những tưởng cuộc sống mại dâm của hai người mãi mãi không có lối thoát cho đến ngày rũ xương trong các hang động mại dâm của bọn buôn người thì cơ may chợt đến. Khi hy vọng đã trở thành tuyệt vọng, quê nhà chỉ còn là hình bóng xa mờ trong kí ức, đầu thang 8/2014 hai chị được sự giúp đỡ của những người tốt bụng quanh đó trốn thoát về nước. Gặp lại chồng, gặp lại con sau bao ngày biệt tích, mừng mừng tủi tủi, hai người quyết tâm vạch mặt người đàn bà độc ác. Một ngày cuối tháng 8, hai chị là Lô Thị V và Vi Thị Đ gửi đơn tố cáo về cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông về việc bị đối tượng Vi Thị Viên lừa bán sang Trung Quốc làm ôsin cho những gia đình khá giả nhưng thực chất là bán vào các động mại dâm để làm nô lệ tình dục. Tiếp nhận đơn, nhận thấy tính chất vụ án hết sức phức tạp, gây tâm lý hoang mang cho nhân dân, Công an huyện đã ngay lập tức bắt tay vào việc điều tra phá án. Sau khi xác minh sự việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã quyết định thành lập chuyên án số 814N, lực lượng chủ công phá án là trinh sát, điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH.

Thủ phạm từng là nạn nhân của việc buôn người làm nô lệ tình dục

Vi Thị Viên (hay còn gọi là Biên) từng bị lừa bán sang Trung Quốc năm 2002 cũng vì tin vào những lời dỗ ngon dỗ ngọt của cuộc sống giàu sang. Những cay đắng, tủi nhục quãng thời gian đó làm nên một người đàn bà sành sỏi mọi thủ đoạn, mánh khóe của bọn buôn người. Chừng ấy năm lăn lội nơi xứ lạ cũng là chừng ấy thời gian Viên học hỏi kinh nghiệm và tích lũy cho mình những lừa lọc, cạm bẫy. Sau đó Viên tìm đường về nước, đoàn tụ với gia đình.

Trở về với hai bàn tay trắng, thân thể bị chà đạp, là nạn nhân của nô lệ tình dục, Viên chán nản, cuộc sống nghèo khó nay lại càng tối tăm hơn. Chồng của Viên thấy vợ “mất tích” chừng ấy năm mới trở về, lòng nghi ngờ, ghen tuông, lại thêm việc biết vợ là nạn nhân của buôn bán tình dục thì trở nên chán nản. Y thường xuyên tìm đến rượu chè, cờ bạc, bỏ bê gia đình, vợ con. Gia đình như ong vỡ tổ, tan tác mỗi người một nơi. Thấy thế, để có tiền và cuộc sống sung túc hơn, Viên tìm cách liên lạc với những người quen cũ và thiết lập một đường dây buôn bán người. Từ việc là nạn nhân, thấm thía mọi nỗi cực nhục trăm bề của một nô lệ tình dục, Viên quay trở lại thành những “má mì” trực tiếp đưa những “đồng hương” của mình, những người phụ nữ khó khăn như mình ngày trước đến với cuộc sống chỉ toàn nước mắt và nhục nhã.

Trong những năm sau đó, Viên đã thực hiện thành công trót lọt nhiều vụ lừa bán sang Trung Quốc cho những hang động mại dâm để lấy tiền tiêu xài. Nạn nhân của Viên không ai khác chính là những người phụ nữ (nhiều người trong số đó đã lớn tuổi) cùng quê Con Cuông nghèo khó, chân chất với chị. Những trường hợp ấy người nhà đều không có thông tin gì, càng không biết cầu cứu ai mong gặp lại vợ, mẹ mình. Giấc mơ thoát nghèo vẫn mãi chỉ là giấc mơ với những con người hiền lành nơi đây.

Đưa tội nhân ra trước vành móng ngựa

Việc bất nhân của Viên không kéo dài được bao lâu khi hai trường hợp chị bị lừa bán đã trốn thoát và quay trở về vạch mặt Viên. Chị Lô Thị V và Vi Thị Đ không khỏi xót xa khi kể về hành trình năm tháng bị đánh đập và bắt “phục vụ” khách của mình. Nhìn mái đầu hai thứ tóc của những người phụ nữ ấy mới thấm thía hành động bất nhân hơn đối với đối  tượng Viên.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ cũng như hành vi phạm tội của “má mì” Vi Thị Viên, Ban Chuyên án quyết định phá án. Ngày 18/8 cơ quan CSĐT CAH Con Cuông phối hợp với đồn biên phòng Môn Sơn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An), Công an xã Môn Sơn tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Vi Thị Viên. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ số tiền hơn 10.000 nhân dân tệ  (do buôn bán người mà có). Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, Vi Thị Viên đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội phạm của mình.

Theo khai nhận, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến đầu năm 2014, viên đã lừa được 5 phụ nữ xã Môn Sơn và xã Chi Khê sang Trung Quốc để bán làm nô lệ tình dục. Cụ thể, năm 2009, Viên đã lừa chị Hà Thị Ngưu (1979) và chị Vi Thị Vân (1977) cùng trú bản làng Yên, xã Môn Sơn sang Trung Quốc bán cho hai người đàn ông thu được 130 triệu đồng. Đầu năm 2014, Viên tiếp tục dùng thủ đoạn dụ dỗ để lừa chị Vi Thị Tích (1986) trú tại bản Làng Giềng, xã Chi Khê sang Trung Quốc bán, kiếm được 160 triệu đồng. Tiếp đến ngày 20/3 đối tượng này đã lừa hai chị Lô Thị V và Vi Thị Đ sang Trung Quốc bán được 130 triệu đồng. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị Vi Thị Viên về hành vi buôn bán người, đồng thời hoàn tất hồ sơ để sử lý đối tượng trước pháp luật.

Bắt nguồn từ mong ước có được miếng cơm manh áo cho con thơ, cho gia đình, những người phụ nữ đã luống tuổi ở vùng quê Con Cuông bất đắc dĩ trở thành nạn nhân tình dục trong các hang động của Trung Quốc. Chiêu trò lừa lọc “làm việc cho các nhà giàu” của Vi Thị Viên  bất ngờ đánh trúng tâm lý của những người phụ nữ trung niên mong muốn kiếm được công việc phù hợp thay cho những buổi đồng áng vất vả mà cái bụng vẫn đói. Nạn nhân của việc buôn bán người làm nô lệ tình dục không còn là chuyện hiếm, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên nô lệ tình dục là những người mà trên đầu là hai thứ tóc, mắt đã mờ, chân đã yếu. Phải chăng cần có một sự trừng phạt cứng rắn đối tượng Viên để răn đe các đối tượng khác và phải chăng các cấp chính quyền, ủy ban xã, huyện… cần có sự quan tâm hơn nữa tới người dân của mình?!

Theo Cảnh sát toàn cầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc