London đánh thuế nặng với ôtô gây ô nhiễm

22:36 | 23/10/2017

1,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, thành phố London (Anh) đã quyết định áp đặt một loại thuế mới đối với những ôtô cũ và gây ô nhiễm nhằm cố gắng cải thiện chất lượng không khí.  
london danh thue nang voi oto gay o nhiem

Theo tuyên bố của thị trưởng thành phố London, sắc thuế mới được gọi là T-charge, sẽ được áp dụng đối với xe chạy dầu diesel và xăng, đăng ký trước năm 2006 và không tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải ô nhiễm "Euro 4".

Thuế mới có hiệu lực ngay lập tức, được áp dụng đối với các loại xe thuộc đối tượng trên khi đi vào trung tâm London từ 7h- 18h vào tất cả các ngày trong tuần. Mỗi lần ra vào trung tâm London, một chiếc xe như thế sẽ chịu thuế 10 bảng. Mức thuế này được cộng thêm vào khoản thuế 11,5 bảng/lượt đã được áp dụng trước đó đối với các loại xe đi vào trung tâm London trong giờ cao điểm.

Thị trưởng thành phố London cho biết: "Với tư cách là thị trưởng, tôi quyết tâm hành động nhanh chóng để giúp làm sạch không khí chết người ở London. Vấn đề sức khoẻ cộng đồng mà London đang đối mặt cần phải có câu trả lời”.

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2015 bởi King's College London, gần 9.500 người dân của London chết sớm mỗi năm vì bị ô nhiễm không khí. Tòa án Tối cao Anh gần đây đã phán quyết rằng chính sách kiểm soát không khí của chính phủ không phù hợp với các quy định của EU về ô nhiễm không khí.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc