Lợi nhuận ròng của Rosneft tăng cao bất chấp các lệnh trừng phạt

14:05 | 19/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft đạt lợi nhuận ròng tăng 13% trong nửa đầu năm 2022 bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Shell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở OmanShell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở Oman
Nigeria: Shell tiếp tục thử nghiệm đường ống Trans NigerNigeria: Shell tiếp tục thử nghiệm đường ống Trans Niger
Lợi nhuận ròng của Rosneft tăng cao bất chấp các lệnh trừng phạt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thu nhập ròng của công ty đã tăng lên 432 triệu rúp (7,22 tỷ USD), nợ giảm 12% so với đầu năm, củng cố "khả năng phục hồi tài chính" của công ty, ông lớn dầu mỏ cho biết trong một tuyên bố trong tuần này.

Rosneft, cũng giống như các công ty khác của Nga đều bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây. Theo ông lớn dầu mỏ, các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đã giúp họ đối phó với sự gia tăng mạnh mẽ về chi phí logistics, vận tải đường sắt và điện tăng mạnh (vốn chiếm 30% tổng chi phí).

Giám đốc điều hành của Rosneft - Igor Sechin cho biết: "Trong nửa đầu năm nay công ty đã phải chịu áp lực chưa từng có của các yếu tố bất lợi bên ngoài và các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, nhờ hiệu quả hoạt động cao và các quyết định quản lý phù hợp, chúng tôi đã có thể đảm bảo tính liên tục của hoạt động kinh doanh và chứng minh bằng một kết quả ổn định".

Rosneft đã sản xuất 45,8 triệu tấn dầu trong tháng 6 với doanh số bán hàng tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, một lý do khác là nhu cầu ngày càng tăng từ một số nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này đã giúp Nga xuất khẩu gần như nhiều dầu thô như trước khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.

Đồng thời, doanh số bán dầu trên thị trường nội địa cũng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Tập đoàn dầu mỏ này cũng lưu ý rằng họ đã trả cổ tức trị giá hơn 441 tỷ rúp (7,4 tỷ USD) năm 2021 cho các cổ đông của mình bao gồm cả BP bất chấp kế hoạch công ty công bố kế hoạch từ bỏ 19,75% cổ phần trong Rosneft vào hồi tháng 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto