Lợi ích của việc học online

08:35 | 14/07/2016

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các trường đại học ở Mỹ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Học phí đang tăng lên và không đủ việc làm cho những người đã hoàn thành chương trình học. Nhưng các nhà tuyển dụng lại cho rằng họ không thể tìm đủ lao động có kỹ thuật. 
loi ich cua viec hoc online
Nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ đã mở các lớp học trực tuyến

Hiện nay, các lớp học trực tuyến có thể cung cấp các giải pháp. Nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ đã mở các lớp học trực tuyến. Học sinh có thể học những khóa học này với chi phí thấp hoặc không mất phí.

Lyndacom là 1 trang web có các lớp học trực tuyến. Lynda Weinman là người đã sáng lập ra website này. Cô cho biết rằng các trường đại học không thể dạy các kỹ năng về kỹ thuật một cách dễ dàng bởi vì những kỹ năng này thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Nhưng điều lại rất dễ với những lớp học trực tuyến vì website này liên tục cập nhật với những công nghệ mới.

Những lớp học trực tuyến là một phương pháp mới để học. Tại hầu hết các trường đại học, giáo sư giảng bài trên lớp và các sinh viên tự mình nghiên cứu và học tập. Các sinh viên theo học các lớp trực tuyến nghe các bài giảng ở nhà. Nhưng họ làm việc với giáo sư của họ trong các đề tài và các bài tập ở nhà.

Theo một số chuyên gia, số lượng ngày càng tăng của các lớp học trực tuyến sẽ có một ảnh hưởng lớn đến các trường đại học. Một số chuyên ra cho rằng các lớp đại học trong tương lai có thể là sự kết hợp của các bài giảng trực tuyến và sự giúp đỡ từng học sinh của các giáo sư.

Ông Tony Carnevale thuộc trường Đại học Kinh tế Lao động Georgetown nói rằng ông hoan nghênh những thay đổi này. Ông khẳng định một nền giáo dục đại học phải đào tạo cho sinh viên những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng cần. Ông cũng lưu ý rằng hệ thống giáo dục đại học cần phải trở nên hiệu quả hơn.

Chris Cullen là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing trong trường đại học. Ông cho rằng 2 yếu tố sẽ làm thay đổi các trường đại học là sự cạnh tranh từ các lớp học trực tuyến và những lo ngại về học phí đại học. Ông nhận định, các trường đại học tốp đầu có thể mở rộng trong một thế giới trực tuyến. Nhưng các trường ít danh tiếng sẽ khó khăn trong việc thu hút học sinh.

Lê Ngọc Đức

VOA