Lợi ích bất ngờ của cây sả với sức khỏe và làm đẹp

07:40 | 17/11/2018

1,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sả không chỉ là một loại gia vị mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp, là một vị thuốc tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Cùng tìm hiểu những công dụng của cây sả.

1. Tác dụng chữa bệnh:

- Giải độc: Ăn sả có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần suất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric.

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, bạn có thể dùng 1 bó sả giã nát, thêm nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

loi ich bat ngo cua cay sa voi suc khoe va lam dep

- Ngăn ngừa ung thư: Theo các nhà khoa học, việc sử dụng nước sả hằng ngày có thể tiêu diệt một số tế bào gây nên bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú vì trong thành phần của sả có chứa chất luteolin, chất này có khả năng làm chậm sự tăng trưởng đồng thời tiêu diệt một số tế bào ung thư kể trên.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, đầy bụng, tiêu chảy, ợ khí chua sẽ giảm rõ rệt chỉ với 30-35 gram sả đun sôi trong nước, hòa cùng với một chút đường và uống nóng mỗi ngày từ 2-3 lần.

- Có lợi cho hệ thần kinh: Tinh dầu sả được sử dụng để tăng cường và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh. Thông kinh lạc. Nó hỗ trợ trong điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay, động kinh...

loi ich bat ngo cua cay sa voi suc khoe va lam dep

- Giảm huyết áp: Bổ sung các tinh chất có trong sả sẽ có hiệu quả trong việc giảm huyết áp. Nó làm tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Uống một ly nước trái cây có sả có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

- Giảm đau: Tinh chất sả có thể làm giảm đau tất cả các loại viêm và các cơn đau nhức. Vì vậy, nếu bạn có đau răng, đau cơ, đau khớp hay đau ở các bộ phận khác hãy uống trà sả vì chắc chắn nó sẽ hữu ích cho bạn.

2. Tác dụng trong làm đẹp

- Làm đẹp da: Chất sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó cũng có tác dụng làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể.

- Tốt cho tóc: Dùng nước sả để gội đầu được chứng minh là sẽ giúp trơn tóc, sạch gàu, tóc ít rụng hơn đồng thời tránh được một số bệnh về tóc.

loi ich bat ngo cua cay sa voi suc khoe va lam dep

- Giúp giảm cân: Sả giúp cơ thể có thể giảm lượng calo, vì vậy nó có thể giúp bạn giảm cân ngoài tác dụng làm tăng vị ngon trong miệng. Vị cay của sả có khả năng đốt cháy chất béo, không cho mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

Ngoài ra có thể làm nóng tinh dầu sả để mát xa vùng tích tụ mỡ trong cơ thể như bụng, đùi, giúp giảm mỡ hiệu quả.

Lan Tường (tổng hợp)

Ăn ổi giúp đẹp da lại ngừa ung thư
Uống trà xanh đẩy lùi bệnh tật
8 tác dụng ít biết của súp lơ với sức khỏe
Tìm hiểu về lợi ích của chất xơ với sức khỏe

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.