“Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga

03:00 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Rossiya-24, việc tạo ra cái gọi là "nhóm người mua" để hạn chế giá dầu của Nga sẽ dẫn đến sự mất cân bằng thị trường và tăng chi phí của nó.
Sản lượng dầu của Nigeria phục hồi lên 1,8 triệu thùng/ngàySản lượng dầu của Nigeria phục hồi lên 1,8 triệu thùng/ngày
OPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương TâyOPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương Tây
“Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Theo tôi, đây là nỗ lực can thiệp tiếp theo vào cơ chế thị trường, điều này chỉ có thể kéo theo sự mất cân bằng thị trường, sự thiếu hụt trên thị trường và nguồn năng lượng trên thị trường. Đổi lại, điều này sẽ dẫn đến tăng giá và do đó người châu Âu và các nước G7 sẽ phải trả giá cao hơn cho nguồn năng lượng trên thị trường toàn cầu. Theo quan điểm của tôi, đó là biện pháp nhằm chống lại chúng tôi, mà trước đó cũng đã từng được áp dụng”, Novak nói.

Quan chức này cho biết các quyết định về lệnh cấm vận than của Nga đã dẫn đến sự thiếu hụt và tăng giá.

"Các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đã phục hồi hoạt động, tuy nhiên cũng thời điểm này tình trạng thiếu than ở châu Âu đã xảy ra. Chắc chắn, đây là những biện pháp thiếu sáng suốt, phi lý và như tôi đã nói trước đó, chúng sẽ chỉ dẫn đến gánh nặng ngày càng tăng của người tiêu dùng châu Âu", Novak nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto