Lộ thông tin mật của hàng trăm chính khách Đức

06:21 | 07/01/2019

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cả nước Đức như bị chấn động sau khi dữ liệu cá nhân của hàng trăm chính khách Đức đã bị tin tặc đánh cắp và bị tiết lộ công khai trên một tài khoản Twitter.  

Theo phát ngôn viên chính phủ Đức, nạn nhân vụ rò rỉ thông tin này bao gồm các nghị sĩ ở mọi cấp, từ Quốc hội Liên bang, Nghị viện châu Âu, cho đến các Nghị viện địa phương. Ngay cả Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng nằm trong số nạn nhân. Một số nhà báo và nghệ sĩ cũng nằm trong danh sách các nạn nhân vụ tin tặc.

Những thông tin bị đánh cắp gồm ảnh căn cước, hóa đơn thanh toán, dữ liệu ngân hàng, các cuộc nói chuyện riêng tư. Ngoài các dữ liệu cá nhân, còn có nhiều tài liệu mang tính chất chính trị hơn: quy mô các loại thông tin bị đánh cắp trong vụ tấn công tin học này rất rộng lớn.

lo thong tin mat cua hang tram chinh khach duc
Thông tin mật của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bị tiết lộ

Cuộc điều tra sơ khởi cho thấy các tài liệu chính sách chiến lược không bị công bố.

Các dữ liệu bị tin tặc đánh cắp đã bắt đầu được công bố từ hồi trước Giáng sinh năm 2018 trên một tài khoản Twitter, nhưng kỳ lạ là mãi đến đầu tháng 1/2019 vụ bê bối mới được phát giác.

Cho đến giờ, thủ phạm vụ đánh cắp dữ liệu vẫn chưa được xác định, nhưng căn cứ vào danh tính những nạn nhân bị tiết lộ, cũng như những lời bình luận, các lời minh họa, liên quan đến các thông tin bị tiết lộ, người ta có thể nghĩ rằng tin tặc thuộc giới thân cận với phe cực hữu. Ít ra là trên mạng xã hội, những thành phần cực hữu đã hoan nghênh vụ tiết lộ thông tin.

Bộ phận chống tin tặc của chính phủ Đức đã họp khẩn cấp vào sáng 5/1, và một phát ngôn viên của chính phủ cho biết chính quyền xem xét vụ việc một cách “rất nghiêm túc”.

lo thong tin mat cua hang tram chinh khach ducLộ thông tin mật của hàng chục quan chức Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc